Chiều ngày 21/12/2023, Ban tổ chức cuộc thi Sáng tác Ca khúc về Lai Châu chào mừng 20 năm chia tách, thành lập tỉnh Lai Châu đã tổ chức Chương trình Tổng kết và Trao giải Cuộc thi.

Tới dự chương trình có đồng chí Tống Thanh Hải, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đồng chí Lê Chí Công, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo tỉnh ủy; Phó Chủ tịch Hội đồng Nghệ thuật Cuộc thi; Ông Lương Chiến Công, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tỉnh, Phó Trưởng Ban tổ chức Kỷ niệm 20 năm chia tách, thành lập tỉnh cùng lãnh đạo các Sở, ban, ngành tỉnh, các thành viên của Hội đồng Nghệ thuật và các tác giả đạt giải tại Cuộc thi.

Các đại biểu tham dự Chương trình.

Tại chương trình, các đại biểu đã cùng nghe báo cáo tổng kết cuộc thi và xem phóng sự khái quát về quá trình tổ chức Cuộc thi của Ban tổ chức.

Sau hơn 2 tháng diễn ra, Cuộc thi Sáng tác Ca khúc về Lai Châu chào mừng 20 năm chia tách, thành lập tỉnh Lai Châu đã nhận được 38 tác phẩm dự thi của 28 tác giả ở trong và ngoài tỉnh. Mặc dù thời gian diễn ra không dài, xong Cuộc thi đã thành công khi thu hút sự tham gia của giới văn nghệ sĩ trên khắp cả nước. Các tác phẩm được chọn lựa sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc lan tỏa hình ảnh về miền đất, văn hóa, con người Lai Châu đến với du khách muôn phương.

Đồng chí Trần Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL tỉnh phát biểu Báo cáo tổng kết Cuộc thi.

 

Các tác phẩm đạt giải được Hội đồng Nghệ thuật đánh giá cao khi được các tác giả thu âm phối khí theo phong cách riêng, mới mẻ, có sự sáng tạo trong ca từ, giai điệu, thể hiện được sự chuyên nghiệp và cá tính trong sáng tạo nghệ thuật. Đặc biệt, có nhiều tác phẩm trong đó đã khai thác thành công giai điệu mang âm hưởng dân ca các dân tộc Lai Châu, cho thấy sự tâm huyết của tác giả khi tham gia cuộc thi.

Đồng chí Lê Chí Công, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Hội đồng nghệ thuật Cuộc thi phát biểu đánh giá chất lượng Cuộc thi.

Sau nhiều ngày làm việc liên tục, cân nhắc kỹ lưỡng, Ban tổ chức đã tìm ra 12 tác phẩm xuất sắc nhất trong cuộc thi năm nay và đã ban hành quyết định trao giải thưởng. 

Giải Nhất Cuộc thi thuộc về tác phẩm “Lai Châu em đợi” của tác giả Minh Cừ. 02 giải Nhì thuộc về tác phẩm “Về Lai Châu” của tác giả Hồ Trọng Tuấn và tác phẩm “Tiếng hát từ miền biên cương” của tác giả Vương Long. 03 giải Ba thuộc về các tác phẩm: “Lai Châu ngọc sáng biên cương” của tác giả Thành Chung, “Về Lai Châu đi anh” của tác giả Tô Văn và “Lai Châu hùng vĩ” của  tác giả Trần Quốc Thùy. 04 giải khuyến khích thuộc về các tác phẩm: “Lai Châu của tôi” của tác giả Nguyễn Văn Đạt, “Lai Châu khoảng trời nhớ thương” của tác giả Huyền Ngọc, “Một Lai Châu như thế” của tác giả Thanh Phương, “Lai Châu miền nhớ” của tác giả Trần Ngọc Dũng. Giải Tác phẩm xuất sắc về đề tài Chủ tịch Hồ Chí Minh với Lai Châu thuộc về tác phẩm “Lai Châu nhớ mãi ơn Người” của tác giả Tô Văn. Giải tác phẩm xuất sắc có tính lan tỏa về đề tài Tuổi trẻ thuộc về tác phẩm “Khát vọng tuổi trẻ Lai Châu” của tác giả Minh Cừ.

Đồng chí Tống Thanh Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu trao giải Nhất cho tác giả Minh Cừ với tác phẩm "Lai Châu em đợi".

 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng các tác giả đạt giải tại Cuộc thi.

Cuộc thi Sáng tác ca khúc về Lai Châu chào mừng kỷ niệm 20 năm chia tách, thành lập tỉnh Lai Châu (01/01/2004 - 01/01/2024) đã thành công tốt đẹp khi tìm ra các ca khúc mới hay nhất về Lai Châu, góp phần làm nên dấu ấn đậm nét cho dấu mốc tròn 20 năm tuổi của tỉnh. Sau cuộc thi, các ca khúc này sẽ đến với đông đảo công chúng và sẽ đồng hành với mảnh đất Lai Châu trong suốt chặng đường phát triển không ngừng phía trước.

 

Vàng Ly

Bài viết liên quan
Thăm dò ý kiến
làm sao để có một bức ảnh đẹp
Thống kê truy cập
Hôm nay : 97
Hôm qua : 140