Từ ngày 24 – 25/4/2021, Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND huyện Tân Uyên tổ chức Hội thi Khiêu vũ dân vũ tỉnh Lai Châu lần thứ nhất năm 2021 tại thị trấn Tân Uyên, huyện Tân Uyên.  

     Tham gia Hội thi có 160 vũ công thuộc các Câu lạc bộ khiêu vũ tại 08 huyện, thành phố và của Hội Người cao tuổi tỉnh. Tại Hội thi, các vũ công đã tự tin thể hiện năng khiếu nhảy của mình qua các điệu nhảy sở trường như: Chachacha, bebop, bachata, rumba... với nhiều hình thức trình diễn như khiêu vũ đơn, khiêu vũ đôi và khiêu vũ tập thể

.

Đ/c Trần Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL và đồng chí Nguyễn Thanh Văn, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Uyên trao giải cờ lưu niệm cho các đoàn thi.

 

     Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất khiêu vũ tập thể cho CLB Mây Hồng, huyện Than Uyên (lứa tuổi từ 18 – 45) và CLB Hướng Dương, huyện Tân Uyên (lứa tuổi trên 45); giải nhất khiêu vũ đơn, đôi cho cặp vũ công Duy Thường – Ngọc Mai của huyện Nậm Nhùn (lứa tuổi 18 – 45) và cặp vũ công Vương Chí Công – Sìn Lơi của thành phố Lai Châu (lứa tuổi trên 45).

     Vài năm trở lại đây, khiêu vũ và dân vũ là những bộ môn được công chúng thuộc nhiều lứa tuổi yêu thích và luyện tập. Nhiều câu lạc bộ khiêu vũ, dân vũ được thành lập ở cơ sở giúp bà con nhân dân tạo được nếp sống năng động, khoẻ khoắn, trau dồi sự tự tin và bản lĩnh sân khấu. Chính vì vậy, Hội thi Khiêu vũ dân vũ ngay từ lần đầu tiên được tổ chức đã nhận được sự quan tâm, tham gia và cổ vũ của đông đảo vũ công và khán giả.

     Có thể nói, đây là không gian giải trí mới mẻ, bổ ích, đồng thời là hoạt động hiệu quả nhằm thúc đẩy phong trào văn nghệ quần chúng nói chung và hoạt động khiêu vũ nói riêng ngày càng phát triển, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ, sáng tạo của quần chúng nhân dân.

     Một số hình ảnh trong Hội thi:

 

Tiết mục khiêu vũ chachacha “Hãy cho tôi” của CLB Hoa hướng dương, huyện Phong Thổ

 

Tiết mục khiêu vũ chachacha của CLB Mây Hồng huyện Than Uyên.

 

Tiết mục khiêu vũ chachacha “Vũ điệu yêu thương” của cặp vũ công Vương Chí Công – Sìn Lơi của TP Lai Châu

 

Đ/c Trần Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL và đ/c Nguyễn Thanh Văn, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Uyên trao giải nhất khiêu vũ đôi nhóm tuổi 18 – 45 cho cặp vũ công Duy Thường – Ngọc Mai, huyện Nậm Nhùn.

 

Đ/c Lê Chí Công, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ trao giải nhì khiêu vũ tập thể nhóm tuổi trên 45 cho CLB Hoa thuỷ tiên, TP Lai Châu; trao giải nhì khiêu vũ đôi cho cặp vũ công Phai Nguyên – Văn Thắm, huyện Phong Thổ.

 

Thăm dò ý kiến
làm sao để có một bức ảnh đẹp
Thống kê truy cập
Hôm nay : 5
Hôm qua : 122