Chiều ngày 10/01/2024, Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh tổ chức Hội nghị viên chức, người lao động năm 2024. Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Xuân Tản, Chủ tịch Công đoàn Cơ sở; đồng chí Nguyễn Tiến Tùng, Ủy viên Ban Thanh tra Nhân dân Công đoàn Cơ sở Sở VH,TT&DL; đồng chí Vương Vĩ Thọ, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật cùng toàn thể viên chức, người lao động của Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh.

           Hội nghị công chức, người lao động là dịp để phát huy quyền làm chủ của viên chức, người lao động; nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong việc tập hợp sức mạnh của tập thể, năng lực sáng tạo của viên chức, người lao động nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao và xây dựng cơ quan, đơn vị trong sạch, vững mạnh, thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở ở cơ quan, đơn vị.

Quang cảnh Hội nghị.

            Tại Hội nghị, Ban tổ chức đã thông qua các báo cáo: Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2023, phương hướng nhiệm vụ năm 2024; Báo cáo kết quả thực hiện quy chế dân chủ trong hoạt động của đơn vị năm 2023, nhiệm vụ năm 2024; Báo cáo kết quả thực hiện nghị quyết Hội nghị công chức, viên chức năm 2023; Báo cáo công khai kinh phí hoạt động, quyết toán kinh phí, tài sản, trang thiết bị và kết quả kiểm tra, kiểm toán của đơn vị; Báo cáo kết quả phong trào thi đua của cơ quan và công đoàn năm 2023; phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Hội nghị cũng thông qua dự thảo quy chế chi tiêu nội bộ 2024 của đơn vị và các khoản kinh phí khác;

Các đại biểu chào cờ khai mạc Hội nghị

          4 năm sau khi Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật được sáp nhập và 1 năm sau khi dịch Covid 19 được đẩy lùi, năm 2023 đánh dấu sự quay trở lại sôi nổi và ấn tượng của các hoạt động văn hóa nghệ thuật tại tỉnh. Không chỉ thực hiện tốt công tác chuyên môn, tập thể viên chức Trung tâm còn góp phần quan trọng vào thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của tỉnh, đặc biệt, là trong các hoạt động văn hóa cấp khu vực và toàn quốc được đăng cai tại tỉnh, để lại dấu ấn tốt đẹp cho bạn bè muôn phương.

Đồng chí Vương Vĩ Thọ, Giám đốc Trung tâm phát biểu khai mạc Hội nghị.

          Về hoạt động Thông tin tuyên truyền, Trung tâm đã xây dựng được 04 chương trình mới phục vụ nhiệm vụ chính trị và thực hiện 114/110 buổi tuyên truyền lưu động; Thực hiện căng treo 138 băng zôn, 2.025 hồng kỳ, 514 cặp cờ đuôi nheo, thay mới nội dung 20 lượt cụm pano khẩu hiệu; tổ chức 7 cuộc triển lãm ảnh, với 493 ảnh được trưng bày; Sáng tác 29 mẫu tranh cổ động, phục vụ nhiệm vụ chính trị.

           Về hoạt động nghệ thuật biểu diễn, Trung tâm đã dàn dựng 02 chương trình nghệ thuật; thực hiện 81/80 buổi biểu diễn, đạt 101% KH giao, thu hút được 45.500 lượt người xem.

Về hoạt động điện ảnh, năm qua, Trung tâm đã thực hiện 590/590 buổi chiếu phim lưu động; đồng thời, sản xuất được 04 phim tuyên truyền và thực hiện lồng tiếng dân tộc cho 08 phim truyện;

Về văn nghệ quần chúng, năm 2023, Trung tâm đã thực hiện 80 buổi hướng dẫn xây dựng dội văn nghệ ở cơ sở. Tổ chức 03 cuộc Hội thi, Hội diễn cấp tỉnh; tham gia 3/3 Hội thi, Hội diễn cấp khu vực và toàn quốc. Với hoạt động này, Trung tâm đã thành công trong việc quảng bá các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của đồng bào các dân tộc của tỉnh Lai Châu tới bạn bè trong nước và quốc tế. Nhiều Hội thi Đoàn đã đạt giải cao như: Tham gia Hội diễn đàn, hát Dân ca 3 miền tại Nghệ An giành được Huy chương Bạc toàn chương trình của Hội thi. Đặc biệt là việc tham gia Ngày hội văn hóa các dân tộc có số dân dưới 10.000 người lần thứ I tại tỉnh Lai Châu, năm 2023. Kết quả Đoàn Lai Châu: Đạt 4 giải A; 3 giải B. Đoàn Nghệ thuật quần chúng có số dân dưới 10.000 người tỉnh Lai Châu nhận được 01 bằng khen của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Hội nghị theo dõi Báo cáo bằng hình ảnh.

Ngoài các nhiệm vụ trong kế hoạch công tác năm, trong năm qua, Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật đã tiếp nhận nhiều nhiệm vụ phát sinh như tổ chức Cuộc thi Sáng tác Ca khúc về Lai Châu, chào mừng kỷ niệm 20 chia tách, thành lập tỉnh; tổ chức Chương trình Nghệ thuật Chào năm mới 2024; tham gia Chương trình Liên hoan Nhân dân biên giới và Đêm liên hoan văn nghệ chào Xuân biên giới Việt Nam - Trung Quốc năm 2023 tại huyện Hà Khẩu, tỉnh Vân Nam - Trung Quốc và tỉnh Lào Cai; phối hợp với Nhà hát kịch Việt Nam tổ chức Chương trình nghệ thuật “Nhà hát Kịch Việt Nam và hành trình Xuân Biên giới” biểu diễn phục vụ Nhân dân tại Thành phố Lai Châu và huyện Phong Thổ.  

Ngoài ra, Trung tâm còn phối hợp cùng các sở, ban ngành, đoàn thể trong tỉnh tổ chức thành công các Hội thi, Hội diễn cho đối tượng công chức, viên chức trong các ngành khác.

Với những cố gắng nỗ lực để khắc phục mọi khó khăn, phát huy sự chủ động, sáng tạo trong công việc, tập thể viên chức người lao dộng đã có một năm công tác nhiều thành công. Tập thể và nhiều cá nhân của Trung tâm đã nhận được Bằng khen của UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Vương Thị Thùy Dương đọc Báo cáo kết quả thực hiện quy chế dân chủ trong hoạt động của đơn vị năm 2023; phương hướng, nhiệm vụ năm 2024

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Tản, Chủ tịch Công đoàn Cơ sở Sở VH,TT&DL khẳng định những thành quả đã đạt được đã cho thấy một tập thể Trung tâm VHNT vững mạnh, đoàn kết. Mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn vì bộ máy tổ chức chậm được kiện toàn, cơ sở vật chất kỹ thuật đã xuống cấp, ảnh hưởng đến tiến độ công việc, địa bàn hoạt động rộng lớn, song, viên chức, người lao động của trung tâm vẫn vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.  Đồng chí cũng khích lệ viên chức, người lao động Trung tâm tiếp tục phát huy tinh thần yêu nghề, sự tích cực, chủ động, sáng tạo trong công việc để hoàn thành xuất sắc hơn nữa các nhiệm vụ công tác của năm 2024.

Tại Hội nghị, Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh cũng tổ chức gặp mặt và chia tay với 02 đồng chí xin nghỉ thôi việc là đồng chí Vũ Thị Phương Thảo, Phó Giám đốc Trung tâm và đồng chí Hà Xuân Huy, Đội trưởng Đội Chiếu phim.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

 

Đồng chí Chu Văn Lượng đọc Báo cáo kết quả thực hiện quy chế dân chủ trong hoạt động của đơn vị năm 2023; phương hướng, nhiệm vụ năm 2024

 

Đồng chí Điêu Thanh Thủy thông qua Báo cáo kết quả phong trào thi đua của cơ quan và công đoàn năm 2023; phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.
Đồng chí Nguyễn Mạnh Hiếu phát biểu tham luận tại Hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Xuân Tản, Chủ tịch Công đoàn Cơ sở Sở VH,TT&DL phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
 Đồng chí Vương Vĩ Thọ, Giám đốc Trung tâm VHNT tỉnh thừa ủy quyền của lãnh đạo Sở trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc năm 2023.

 

Đồng chí Nguyễn Xuân Tản, Chủ tịch Công đoàn Cơ sở Sở VH,TT&DL trao giấy khen của Giám đốc Sở cho các cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2023.
Đồng chí Vương Vĩ Thọ thừa ủy quyền của lãnh đạo Sở trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2023. 

    

Đồng chí Nguyễn Xuân Tản, Chủ tịch Công đoàn Cơ sở Sở VH,TT&DL trao giấy khen của Công đoàn Cơ sở cho các đoàn viên công đoàn có thành tích xuất sắc năm 2023.

 

Đồng chí Nguyễn Xuân Tản, Chủ tịch Công đoàn Cơ sở Sở VH,TT&DL tặng hoa chia tay các đồng chí xin nghỉ thôi việc.

 

Vàng Ly

 

Thăm dò ý kiến
làm sao để có một bức ảnh đẹp
Thống kê truy cập
Hôm nay : 4
Hôm qua : 320