Sáng ngày 11/12/2023, tại phòng họp của Sở VH,TT&DL tỉnh, Ban tổ chức cuộc thi Sáng tác ca khúc về Lai Châu năm 2023 đã tổ chức họp Hội đồng nghệ thuật để chấm chọn các tác phẩm dự thi.

           Tới dự cuộc họp có đồng chí Lương Chiến Công, Giám đốc Sở; đồng chí Trần Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL tỉnh; đồng chí Vương Vĩ Thọ, Giám đốc Trung tâm Văn hoá Nghệ thuật tỉnh cùng các thành viên trong Hội đồng Nghệ thuật và Tổ Thư ký cuộc thi.

Quang cảnh buổi họp

Cuộc thi Sáng tác ca khúc về Lai Châu năm 2023 do Sở VH,TT&DL tỉnh tổ chức, là một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 20 năm chia tách, thành lập tỉnh Lai Châu (01/01/2004 - 01/01/2024).

 Phát động từ cuối tháng 9/2023, cuộc thi đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm của đông đảo quần chúng nhân dân và sự hưởng ứng của giới văn nghệ sĩ cả nước. Chỉ trong hơn 02 tháng, Ban tổ chức đã nhận được 34 tác phẩm của 28 tác giả ở trong và ngoài tỉnh tham gia.

Để chọn ra các tác phẩm xuất sắc nhất, Ban tổ chức đã thành lập Hội đồng nghệ thuật, gồm những nhạc sĩ gạo cội của làng âm nhạc Việt Nam, những người có chuyên môn cao trong công tác chính trị tư tưởng, văn học nghệ thuật của tỉnh, gồm 05 người: NSND Nguyễn Quang Vinh, Chủ tịch Hội Âm nhạc Hà Nội – Chủ tịch Hội đồng; ông Lê Chí Công, phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Lai Châu – Phó Chủ tịch Hội đồng; Thượng tá, NSƯT Nguyễn Cảnh Tình, Trưởng đoàn Văn công Quân khu 2; Đại tá, NSƯT Nguyễn Tuấn Anh, Trưởng đoàn Văn công Bộ đội Biên phòng Việt Nam; Nhà thơ Phùng Thị Hải Yến, Phó Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Lai Châu.

Phát biểu tại cuộc họp, NSND Nguyễn Quang Vinh, Chủ tịch Hội Âm nhạc Hà Nội – Chủ tịch Hội đồng Nghệ thuật Cuộc thi, cho biết: “Mặc dù thời gian diễn ra không lâu, cuộc thi đã thu hút được nhiều tác giả tham gia với nhiều tác phẩm chất lượng, có giá trị sử dụng cao. Đặc biệt, tôi ấn tượng với một số tác phẩm đã khai thác thành công giai điệu mang âm hưởng dân ca các dân tộc thiểu số Lai Châu, đồng thời, có ngôn ngữ âm nhạc mới, mang đến một cái nhìn mới mẻ, độc đáo về vùng đất, văn hoá, con người Lai Châu”.

NSND Nguyễn Quang Vinh, Chủ tịch Hội Âm nhạc Hà Nội – Chủ tịch Hội đồng phát biểu tại cuộc họp

Các thành viên Hội đồng nghệ thuật đã tiến hành chấm điểm độc lập cho từng tác phẩm dựa trên các tiêu chí như chủ đề, lời bài hát, giai điệu...  Tại buổi họp này, kết quả của các thành viên được tổng hợp lại và tính trung bình. Các tác phẩm đạt giải là những tác phẩm có điểm số cao nhất tính từ trên xuống.

Các thành viên Hội đồng Nghệ thuật họp chấm chọn tác phẩm.

Cũng tại cuộc họp, Ban Tổ chức đã quyết định bổ xung thêm 02 giải chuyên đề, nâng tổng số giải thưởng của cuộc thi thành 12 giải.

Lễ Tổng kết, công diễn và trao giải của Cuộc thi dự kiến sẽ diễn ra tại thành phố Lai Châu vào ngày 15/12/2023.

Vàng Ly

 

 

 

Bài viết liên quan
Thăm dò ý kiến
làm sao để có một bức ảnh đẹp
Thống kê truy cập
Hôm nay : 7
Hôm qua : 320