Trong 02 ngày vừa qua, 12-13/5/2023, Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch tỉnh đã tổ chức Hội thi Khiêu vũ tỉnh Lai Châu lần thứ III năm 2023. Hội thi diễn ra tại hai địa điểm: Rạp chiếu phim tỉnh Lai Châu và phố đi bộ Hoàng Diệu, thành phố Lai Châu.

            Khiêu vũ xuất hiện lần đầu tiên ở Châu Âu, được công chúng yêu thích bởi âm nhạc đầy cảm hứng, các động tác cơ thể mạnh mẽ và lôi cuốn. Trải qua nhiều giai đoạn phát triển, từ bộ môn giành riêng cho giới quý tộc, khiêu vũ đã nhanh chóng lan rộng, thu hút người dân ở mọi tầng lớp, lứa tuổi tại nhiều quốc gia, châu lục cùng tham gia. Vài năm trở lại đây, khiêu vũ đã đến với Lai Châu, trở thành một hoạt động giải trí lành mạnh, mới mẻ, được đông đảo người dân yêu thích. Khắp các thôn, bản, tổ dân phố đều có các nhóm, các câu lạc bộ khiêu vũ; các vũ điệu Chachacha, Rumba, Bebop… vang lên rộn ràng khắp các con phố mỗi buổi. Sự phát triển của phong trào khiêu vũ đã góp phần nâng cao đời sống văn hoá tinh thần của nhân trên địa bàn toàn tỉnh.

Đồng chí Trần Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL tỉnh phát biểu khai mạc tại Hội thi

 

 Hội thi Khiêu vũ tỉnh Lai Châu lần thứ III năm 2023 là dịp để các câu lạc bộ khiêu vũ, vũ công trên địa bàn toàn tỉnh giao lưu, thể hiện tài năng, sự yêu thích đối với hoạt động văn hoá, văn nghệ; được giao lưu, học hỏi lẫn nhau; từ đó thúc đẩy phong trào văn nghệ quần chúng nói chung, phong trào khiêu vũ nói riêng ngày càng phát triển.

Tiếp nối thành công của hai lần Hội thi trước, Hội thi Khiêu vũ tỉnh Lai Châu năm 2023 là sân chơi cho những người yêu thích bộ môn khiêu vũ từ 18 tuổi trở lên. Tại Hội thi, các vũ công, câu lạc bộ khiêu vũ đã đọ tài qua hai vòng thi cùng 3 hình thức: khiêu vũ tập thể, khiêu vũ đôi và khiêu vũ đơn.

Đồng chí Trần Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL tỉnh và đồng chí Trần Đình Tiến, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lai Châu tặng hoa và cờ lưu niệm cho các câu lạc bộ.

Đối với khiêu vũ tập thể và khiêu vũ đôi, mỗi câu lạc bộ sẽ thực hiện hai bài thi thuộc hai độ tuổi: từ 18 đến 45 tuổi và từ 46 tuổi trở lên, trên nền nhạc tự chọn, có thời lượng không quá 5 phút. Đối với khiêu vũ đơn, các thí sinh sẽ cùng lên sân khấu, thể hiện bài thi chung một lượt, trên cùng một nền nhạc mà ban tổ chức đã chuẩn bị trước, vòng một là thể loại Chachacha, vòng hai là thể loại Rumba.

Tiết mục khiêu vũ tập thể của câu lạc bộ Hoa hướng Dương huyện Tân Uyên.

 

Với sự tham gia của hơn 100 vũ công thuộc 7 câu lạc bộ khiêu vũ đến từ các huyện trong tỉnh, sân khấu Hội thi đã quy tụ hơn 30 màn khiêu vũ đặc sắc và mãn nhãn. Trang phục bắt mắt, phong thái bểu diễn tự tin trên sân khấu đã cho thấy sự chuẩn bị nghiêm túc, kỹ càng của các vũ công. Nhiều tiết mục khiêu vũ đã nhận được sự tán thưởng nhiệt tình của khán giả như tiết mục khiêu vũ tập thể của câu lạc bộ Lửa Hồng, huyện Mường Tè; tiết mục khiêu vũ đôi của cặp vũ công Tòng Minhh - Hồng Thêu đến từ câu lạc bộ Hoa Ban Tím, huyện Than Uyên… Đặc biệt là những màn so tài gay cấn của các vũ công trong nội dung thi khiêu vũ đơn ở cả hai vòng thi.

Các vũ công trong phần thi khiêu vũ đơn lứa tuổi từ 46 trở lên.

 

Trước sự cổ vũ của hàng ngàn lượt khán giả, các vũ công đã thể hiện hết mình trên sân khấu và giành được những giải thưởng xứng đáng.

Về nội dung khiêu vũ tập thể, câu lạc bộ Sunflower, huyện Phong Thổ giành được giải Nhất trong nhóm câu lạc bộ thuộc lứa tuổi từ 18 – 45 tuổi; câu lạc bộ Hoa Ban Tím, huyện Than uyên giành giải Nhất trong nhóm các câu lạc bộ thuộc lứa tuổi từ 46 tuổi trở lên. Về nội dung khiêu vũ đôi, cặp vũ công Vương Công – Hồng Rứa của thành phố Lai Châu xuất sắc giành được giải Nhất; Giải Nhì thuộc về cặp vũ công Tòng Minh – Hồng Thêu của huyện Than Uyên; đồng giải Ba thuộc về hai cặp vũ công Văn Tuệ - Ngọc Tú và Ngọc Lâm - Giàng Xua của thành phố Lai Châu. Về nội dung khiêu vũ đơn, vũ công Hừ Mé, huyện Mường Tè giành giải Nhất khiêu vũ đơn cho lứa tuổi 18 – 45; vũ công Trần Hiệp, huyện Tân Uyên giành giải Nhất khiêu vũ đơn cho lứa tuổi từ 46 trở lên.

 

Đồng chí Vương Vĩ Thọ, Giám đốc Trung tâm Văn hoá Nghệ thuật và Nghệ sĩ Lương Thị Út Huệ trao giải Ba các nội dung thi cho các vũ công và các câu lạc bộ.

 

Đồng chí trần Đình Tiến, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lai Châu trao giải Nhì các nội dung thi cho các vũ công và các câu lạc bộ.
Đồng chí Trần Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL tỉnh và đồng chí Lương Chí Công, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ trao giải cho các vũ công, câu lạc bộ khiêu vũ đạt giải Nhất ở các nội dung thi.

 

Ngoài ra, Ban tổ chức Hội thi cũng đã trao một số giải phụ cho các vũ công, câu lạc bộ như: giải Cống hiến giành cho câu lạc bộ Hoa Hướng Dương, huyện Tân Uyên và Hội Người cao tuổi tỉnh; giải tiềm năng giành cho câu lạc bộ Lửa Hồng, huyện Mường Tè và giải Triển vọng cho cặp vũ công Giàng Xua – Ngọc Lâm.

Nghệ sĩ Ma Thị Thu Hiền trao các giải phụ cho các vũ công, các câu lạc bộ.

 

Một số hình ảnh đẹp tại Hội thi:

Tiết mục khiêu vũ đôi của cặp vũ công Văn Tuệ - Ngọc Tú đến từ câu lạc bộ Hoa Thuỷ tiên, thành phố Lai Châu
Tiết mục khiêu vũ Rumba và Chachacha của câu lạc bộ Hoa Ban Trắng, thành phố Lai Châu
Tiết mục khiêu vũ Chachacha của câu lạc bộ Hoa Ban Tím đến từ huyện Than Uyên
Tiết mục khiêu vũ đôi Chachacha của cặp vũ công Giàng Xua - Ngọc Lâm đến từ câu lạc bộ Hoa Thuỷ Tiên, thành phố Lai Châu
Tiết mục khiêu vũ Chachacha của câu lạc bộ Lửa Hồng, huyện Mường Tè.
Tiết mục khiêu vũ Chachacha của câu lạc bộ Sunflower, huyện Phong Thổ

 

Tiết mục khiêu vũ đơn của các vũ công thuộc lứa tuổi từ 18-45
Tiết mục khiêu vũ của câu lạc bộ Hoa Thuỷ Tiên, thành phố Lai Châu

Vàng Ly, Thanh Nhàn

 

 

 

Bài viết liên quan
Thăm dò ý kiến
làm sao để có một bức ảnh đẹp
Thống kê truy cập
Hôm nay : 97
Hôm qua : 465