Sau nhiều giờ thi đấu căng thẳng, sáng ngày 26/3/2023, những nhà vô địch của Giải vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 64 năm 2023 đã xuất hiện, được vinh danh trên sân khấu trao giải.

        10 giờ 30 phút, ngày 26/3/2023, khu vực về đích của Giải vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 64 năm 2023, nằm trên quảng trường Nhân dân tỉnh Lai Châu, vẫn vô cùng náo nhiệt khi hàng ngàn cổ động viên liên tục reo hò chúc mừng các vận động viên (VĐV) chạm chân vào vạch đích, hoàn thành chinh phục Giải đua năm nay. Cách đó không xa, những cái tên nhà vô địch đầu tiên ở các hệ đua đã được xướng lên trên sân khấu trao giải. Ban tổ chức trao 96 giải thưởng, trong đó có 26 giải cá nhân chuyên nghiệp, 54 giải cá nhân phong trào và 16 giải đồng đội.

          Ở cự ly 10km nam tuyển, VĐV Đỗ Quốc Luật của đoàn Quân đội về nhất với thành tích 31 phút 21 giây. Thành tích này cũng giúp anh phá kỷ lục của Giải đấu này khi 9 lần liên tiếp đăng quang. Về tiếp sau Quốc Luật lần lượt là các VĐV Nguyễn Trung Cường và Lê Tiến Long đến từ đoàn Hà Tĩnh. Ở hệ bán Marathon 21km nam, VĐV Triệu Tiền Luyện, đoàn Bình Thuận về nhất với thành tích 1 giờ 14 phút 52 giây. Về tiếp sau anh là các VĐV Vòng Vành Long (Lâm Đồng) và Nguyễn Lê Hoàng Vũ (Khánh Hòa). Ở cự ly 10km hệ nam trẻ, VĐV Bá Văn Hân (Quân đội) vô địch với thành tích 33 phút 3 giây. Về Nhì và Ba là hai VĐV: Hoàng Viết Vỹ Ly (Bắc Giang) và Nguyễn Thành Đạt. Ở giải chuyên nghiệp 42km nam tuyển, VĐV Hoàng Nguyên Thanh (Bình Phước) xuất sắc giành vô địch với thành tích 2 giờ 36 phút 02 giây; Về Nhì và Ba là VĐV Nguyễn Văn Lai (Quân đội) và VĐV Mai Quý Phong (Quảng Bình). Cùng nhiều nhà vô địch khác lần lượt được vinh danh trên sân khấu trao giải. 

     

Đồng chí Nguyễn Tường Lâm - Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trao giải cho các vận động viên đạt giải ở cự ly 10km nam tuyển.

 

Ông Bennett Neo - Tổng Giám đốc - Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) - Đại diện Ban Tổ chức trao giải cho các vận động viên đạt giải ở cự ly 42 km nam tuyển.

 

Đồng chí Trần Đức Phấn - Phó Tổng cục Trưởng Tổng Cục Thể dục thể thao trao giải cho vận động viên ở cự ly 21 km nữ tuyển.

 

Đồng chí Đào Mỹ - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên; đồng chí Trần Ngọc Tăng - Nguyên Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Nguyên Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Kỷ lục gia Việt Nam trao giải cho vận động viên ở cự ly 42km nữ tuyển trẻ.

 

Đại diện một số nhà tài trợ trao giải cho các vận động viên ở cự ly 5km nữ tuyển trẻ.

 

            Giải nhất toàn đoàn năm nay thuộc về đoàn Quân đội, giải Nhì thuộc về đoàn Bình Định và giải Ba thuộc về đoàn Lai Châu. Tổng giá trị giải thưởng của Giải chạy năm nay lên tới gần 500 triệu đồng. Trong đó, đối với hệ chuyên nghiệp, ở nội dung marathon, vận động viên nam và nữ vô địch 42km nhận giải thưởng 12 triệu đồng. Các vận động viên vị trí nhì và ba nhận lần lượt 8 triệu đồng và 6 triệu đồng. Đối với cự ly 21km, ba vận động viên dẫn đầu lần lượt nhận 10 triệu đồng, 6 triệu đồng, 4 triệu đồng. Cự ly 10km và 5km dành cho nam, nữ tuyển có cơ cấu giải thưởng lần lượt là 5 triệu đồng.

          Để ghi nhận những đóng góp của các tập thể, cá nhân vào thành công chung của Giải, UBND quyết định tặng bằng khen cho 45 tập thể và 12 cá nhân thuộc Báo Tiền Phong, Liên đoàn Điền kinh Việt Nam và các sở, ban, ngành tỉnh Lai Châu và các nhà tài trợ. 

Đồng chí Tống Thanh Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen cho các tập thể.

 

Đồng chí Tống Thanh Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen cho các câu lạc bộ có trên 50 VĐV tham gia.

            

          Chia tay phố núi Lai Châu, Ban tổ chức tuyên bố Giải vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 65 năm 2024 sẽ đưa các vận động viên và người yêu môn thể thao chạy bộ đến với tỉnh Phú Yên. Lễ trao giải diễn ra trong không khí ngập tràn cảm xúc. Đã có những giọt nước mắt xúc động rơi xuống vì chiến thắng, cũng có tiếng thở dài của những vận động viên chưa đạt được thành tích mà mình mong muốn, nhưng sau cùng, tất cả các vận động viên đều hòa trong niềm vui đã hoàn thành thử thách, vượt qua chính mình. 

            Việc đăng cai Giải đấu năm nay một lần nữa cho Lai Châu cơ hội được nhiều người biết đến. Giờ đây khi nhắc đến Lai Châu, bên cạnh là một địa danh có cảnh sắc tươi đẹp, con người mến khách, văn hóa dân tộc độc đáo, sẽ có thêm nhiều người biết đến đây là địa phương từng đăng cai Giải chạy lớn nhất cả nước và chứng kiến nhiều kỷ lục Việt Nam được xác lập. Chia tay Lai Châu nhưng ấn tượng về mảnh đất này vẫn còn mãi với những vận động viên và du khách trong và ngoài nước, đó cũng là một chiến thắng đáng tự hào của Lai Châu trong năm 2023.

 
Đồng chí Tống Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Giải; đồng chí Lê Xuân Sơn - Tổng Biên tập Báo Tiền Phong, đồng Trưởng Ban Tổ chức Giải trao hoa và cờ đăng cai cho đồng chí Đào Mỹ - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên

Vàng Ly

Bài viết liên quan
Thăm dò ý kiến
làm sao để có một bức ảnh đẹp
Thống kê truy cập
Hôm nay : 43
Hôm qua : 286