Nhằm quảng bá, giới thiệu những giá trị văn hóa đặc sắc, hấp dẫn, cùng các giá trị nổi bật về thiên nhiên, văn hóa, con người Lai Châu tới đông đảo Nhân dân và du khách trong nước và quốc tế, khẳng định Lai Châu là điểm đến an toàn, hấp dẫn, thân thiện. Từ ngày 24 - 27/12/2020, Giải Dù lượn đường trường PuTaLeng mở rộng năm 2020 (PuTaLeng XC Open 2020) và bay khinh khí cầu sẽ được tổ chức tại huyện Tam Đường và Quảng trường Nhân dân tỉnh Lai Châu.

     Mở đầu chuỗi các hoạt động, sáng nay (24-12) Lễ khai mạc “Hoạt động Khinh khí cầu” Lai Châu năm 2020 được tổ chức tại Quảng trường nhân dân tỉnh Lai Châu. Dự Lễ khai mạc có đồng chí Tống Thanh Hải - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Giải Dù lượn đường trường PuTaLeng mở rộng năm 2020 và hoạt động Khinh khí cầu; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; đại diện lãnh đạo các đơn vị tài trợ và đông đảo cán bộ, Nhân dân và du khách. 

Chương trình văn nghệ chào mừng Lễ khai mạc

 

   

      Phát biểu tại Lễ khai mạc, đồng chí Tống Thanh Hải - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức nhấn mạnh: “Hoạt động Khinh khí cầu” Lai Châu năm 2020 là một trong hai hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình “Giải dù lượn đường trường Putaleng mở rộng năm 2020 và hoạt động Khinh khí cầu”, đây cũng năm đầu đầu tiên tỉnh Lai Châu tổ chức hoạt động Khinh khí cầu, mang đến những trải nghiệm tuyệt vời chưa từng có, giúp quan khách ghi lại kỷ niệm đáng nhớ về lễ hội hoành tráng, quy tụ những chiếc khinh khí cầu đa sắc màu, độc nhất vô nhị ngay giữa lòng thành phố, bay khinh khí cầu và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của lễ hội hoa đăng rực rỡ. Hình ảnh Lai Châu hiện lên thật khác biệt khi ngắm nhìn từ khinh khí cầu lơ lửng giữa không trung ở độ cao 50 m, góc view 360 độ. Việc tổ chức các sự kiện này là một món quà mang dấu ấn đặc biệt dành tặng cho du khách và người dân Lai Châu nhân dịp chào đón năm mới 2021, hướng tới một năm với những khởi đầu mới đầy tốt đẹp.

 Các đại biểu gắn hoa cho Khinh khí cầu tại Lễ khai mạc.

 

     Có thể nói, ngoài cơ hội tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu những giá trị văn hóa đặc sắc hấp dẫn, về thiên nhiên, văn hóa, con người Lai Châu thì sự kiện lần này sẽ tạo ra mối liên kết phát triển du lịch bền vững giữa các địa phương trong tỉnh, với các tỉnh bạn; tạo cơ hội để các doanh nghiệp lữ hành tìm hiểu, mở rộng thị trường, xây dựng các tour du lịch mới giới thiệu đến du khách, đồng thời nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và đồng bào các dân tộc trong việc giữ gìn, bảo tồn bản sắc văn hóa dân tộc, tài nguyên thiên nhiên để phát triển du lịch.

Du khách bay thử trên Khinh khí cầu

Thăm dò ý kiến
làm sao để có một bức ảnh đẹp
Thống kê truy cập
Hôm nay : 253
Hôm qua : 158