Hội nghị được Cụm thi đua 7 tỉnh miền núi biên giới phía Bắc gồm Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (SVHTT&DL) các tỉnh: Lai Châu, Lạng Sơn, Sơn La, Điện Biên, Lào Cai, Cao Bằng và Hà Giang tổ chức sáng 21/11 tại Điểm du lịch Sin Suối Hồ (Phong Thổ) do SVHTT&DL Lai Châu đơn vị Cụm trưởng phối hợp với SVHTT&DL Lào Cai đơn vị Cụm phó chủ trì tổ chức. 

     Năm 2020 có nhiều sự kiện quan trọng, là năm cuối thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016-2020, chuẩn bị tạo đà cho kế hoạch 5 năm 2021-2025.  Bên cạnh đó đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng sâu rộng, toàn diện đến tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội, và hiện tại vẫn có những diễn biến rất phức tạp. Các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình tạm dừng hoạt động trong thời gian giãn cách xã hội đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc triển khai các chỉ tiêu kế hoạch, nhiệm vụ được giao của các đơn vị trong Cụm thi đua. Tuy nhiên với tinh thần khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành “mục tiêu kép”, các đơn vị trong Cụm đã bám sát tình hình thực tiễn, tập trung chỉ đạo triển khai nhiều giải pháp thiết thực, có hiệu quả trên các lĩnh vực được giao, qua đó góp phần tích cực hoàn thành chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội theo kế hoạch đề ra.

Toàn cảnh Hội nghị

     Toàn cụm thực hiện tuyên truyền có hiệu quả các sự kiện chính trị của địa phương và cả nước. Đặc biệt tuyên truyền kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930-03/02/2020); 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; tuyên truyền phòng, chống Covid-19 với trên 5.615 buổi tuyên truyền lưu động; 10.486 lượt băng zôn; 2.918 cụm pa nô; 8.006 buổi chiếu phim lưu động... Đồng thời ngoài việc tổ chức thành công Hội nghị tổng kết 20 năm phong trào thì số hộ gia đình; bản, khu phố, tổ dân phố; cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đăng ký và đạt tiêu chuẩn văn hóa ngày càng tăng và đi vào chiều sâu chất lượng, tạo nền tảng vững chắc cho phong trào thi đua cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới. Các hoạt động thể thao ngày càng có những bước tiến quan trọng, đặc biệt là thể thao thành tích cao. Toàn Cụm đạt 316 huy chương các loại, 59 vận động viên cấp I, 41 vận động viên kiện tướng. Tiêu biểu là Sơn La đạt 113 huy chương, Lào Cai đạt 46 huy chương, Lạng Sơn 38 huy chương... Tổng lượt khách du lịch đến các tỉnh trong Cụm đạt 6.752.480 lượt, trong đó khách quốc tế đạt 330.123 lượt; doanh thu đạt trên 10.136 tỷ đồng.

     Tham luận tại Hội nghị, các đại biểu đã nêu lên những cách làm hay, sáng tạo để kịp thời tháo gỡ những khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19; chủ đề chung và những giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả đối với các hoạt động văn hóa, gia đình, thể thao và du lịch trong năm 2021...

Các đại biểu ký kết giao ước thi đua 2021

     Phát biểu kết luận tại Hội nghị, đồng chí Tẩn Thị Quế Tỉnh ủy viên, Giám đốc SVHTT&DL tỉnh Lai Châu đánh giá cao kết quả đạt được của các đơn vị trong Cụm thi đua năm 2020, đồng thời đề nghị các đơn vị trong Cụm tiếp tục phát huy vai trò lãnh đạo, trách nhiệm của người đứng đầu trong việc tổ chức triển khai thực hiện các phong trào thi đua gắn với thực hiện đồng bộ, quyết liệt các giải pháp chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ chính trị. Triển khai kịp thời các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của các cấp có thẩm quyền về chuyên môn nói chung và công tác thi đua, khen thưởng nói riêng; tổ chức kiểm tra, tổng kết và tuyên dương khen thưởng kịp thời để động viên các nhân tố mới, những tập thể, cá nhân lập thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua. Thực hiện công tác khen thưởng công khai, minh bach, đúng quy định.

Đồng chí Tẩn Thị Quế kết luận bế mạc Hội nghị

 

     Tại Hội nghị các đơn vị trong Cụm thi đua đã xem xét, thống nhất lựa chọn giới thiệu SVHTT&DL các tỉnh: Lai Châu, Lào Cai và Hà Giang đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng Cờ thi đua xuất sắc năm 2020. Hội nghị đã ký kết giao ước thi đua và thống nhất bầu SVHTT&DL tỉnh Lào Cai làm Cụm trưởng Cụm thi đua 7 tỉnh miền núi biên giới phía Bắc năm 2021.

Thăm dò ý kiến
làm sao để có một bức ảnh đẹp
Thống kê truy cập
Hôm nay : 166
Hôm qua : 158