Ngày 02/12/2022, Ngày hội Văn hóa, Thể thao các dân tộc vùng Tây Bắc lần thứ XV năm 2022, với chủ đề “Sắc màu văn hóa các dân tộc vùng Tây Bắc”, đã khai mạc tại quảng trường Hùng Vương, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

 

Ngày 02/12/2022, Ngày hội Văn hóa, Thể thao các dân tộc vùng Tây Bắc lần thứ XV năm 2022, với chủ đề “Sắc màu văn hóa các dân tộc vùng Tây Bắc”, đã khai mạc tại quảng trường Hùng Vương, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Tham dự có đồng chí Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng đại diện các bộ, ban, ngành Trung ương và các địa phương khu vực Tây Bắc.

Lãnh đạo Đảng và Nhà nước tặng Cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia Ngày hội

 

Ngày hội năm nay quy tụ hơn 1.000 nghệ nhân, nghệ sĩ, diễn viên, vận động viên quần chúng, đồng bào các dân tộc 7 tỉnh, gồm: Phú Thọ, Hòa Bình, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái và Sơn La. 

Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc vùng Tây Bắc là hoạt động được tổ chức nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc vùng Tây Bắc. Khơi dậy khát vọng, niềm tin, tự hào dân tộc, phát huy tính tích cực, ý thức tự lực, tự cường của đồng bào các dân tộc thiểu số trong phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo. 

 

 Lễ khai mạc diễn ra với nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc, mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc trên quê hương đất tổ.

Ngày hội năm nay có nhiều hoạt động như: thi văn nghệ quần chúng, trình diễn trang phục dân tộc; thi trích đoạn lễ hội, nghi thức sinh hoạt văn hóa truyền thốngc; thi ẩm thực; không gian trưng bày văn hóa, du lịch; thi thể thao... Có thể nói, đây là dịp ý nghĩa để nghệ nhân, diễn viên quần chúng các dân tộc vùng Tây Bắc được gặp gỡ giao lưu, học hỏi lẫn nhau trong việc gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc.  

Đối với Lai Châu, Ngày hội này cũng là dịp để quảng bá, giới thiệu tới du khách cũng như doanh nghiệp trong nước và quốc tế những tiềm năng, thế mạnh phát triển văn hóa, du lịch của tỉnh. Qua đó, góp phần thu hút đầu tư vào lĩnh vực du lịch, giúp du lịch Lai Châu có bước phát triển mới trong tương lai.

Vàng Ly

Bài viết liên quan
Thăm dò ý kiến
làm sao để có một bức ảnh đẹp
Thống kê truy cập
Hôm nay : 213
Hôm qua : 405