Trong khuôn khổ tuần Du lịch  - Văn hóa Lai Châu năm 2022, Câu lạc bộ Hoa lan Lai châu đã tổ chức lễ Khai mạc triển lãm và thi hoa lan với Chủ đề “Hương sắc Lai Châu lần thứ V năm 2022”. Dự có đồng chí Tống Thanh Hải, UV BTV tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Khăm Lếch Chay I Sản, Phó tỉnh trưởng tỉnh Phông Sa Ly, nước CHDCND Lào cùng phu nhân và đoàn công tác. Và gần 300 đại biểu là đại diện các Hội, hiệp hội, Câu lạc hội hoa lan, người chơi, nuôi trồng hoa lan đến từ các tỉnh thành trong cả nước.  

Quang cảnh lễ khai mạc triển lãm và thi hoa lan “Hương sắc Lai Châu lần thứ V” năm 2022

 

     Triển lãm hoa lan với chủ đề “Hương sắc Lai Châu lần thứ V”  do Câu lạc bộ Hoa Lan Lai Châu tổ chức với mong muốn gửi thông điệp về nét mộc mạc, quyến rũ của thiên nhiên và con người Lai Châu. Triển lãm hoa lan được tổ chức nhằm tạo nên một sân chơi cho những người yêu hoa lan và quần chúng Nhân dân trên địa bàn. Đồng thời là dịp để những người yêu hoa lan cả nước giao lưu, thưởng lãm, chia sẻ kinh nghiệm trồng và chăm sóc, phát triển hoa lan. Triển lãm đã quy tụ nhiều tác phẩm hoa lan thuộc các dòng lan đặc trưng của Lai Châu như: Hoàng thào kèn, Sơn thủy tiên, Hạc vỹ…. của các nhà vườn, người yêu hoa lan trên địa bàn tỉnh Lai Châu và các địa phương trong cả nước.

     Cũng tại triển lãm, nhiều giò lan được đấu giá, toàn bộ số tiền này được dùng để gây quỹ từ thiện giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn; trẻ em nghèo có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn tỉnh Lai Châu.

     Một số hình ảnh tại Không gian triển lãm Hoa lan:

 

Giáo sư, Tiến sỹ Khoa học Trần Duy Quý – Chủ tịch Trung ương Hội Khoa học, phát triển nông thôn Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Sản xuất kinh doanh hoa lan Việt Nam tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó.

 

Các giỏ Hoàng Thảo Kèn, Sơn Thủy Tiên , Long Tu Đá... là loài lan phổ biến ở Lai Châu được trưng bày tại Lễ khai mạc Triển lãm. 

 

Du khách chụp ảnh tại gian triển lãm hoa lan Lai Châu 

 

Các giỏ lan đẹp được đấu giá gây quỹ làm công tác từ thiện

 

Các cô gái, Dao, Mông duyên dáng bên những giò rừng mộc mạc, nhưng quyến rũ

 

và đầy màu sắc.

 

Thăm dò ý kiến
làm sao để có một bức ảnh đẹp
Thống kê truy cập
Hôm nay : 2
Hôm qua : 390