Chiều nay (26/5), tại Rạp chiếu phim tỉnh Lai Châu, Công đoàn cơ sở (CĐCS) Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức thành công Đại hội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn viên chức tỉnh lần thứ V nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Tới dự Đại hội có các đại biểu: Nguyễn Thị Như Quỳnh - Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh; Đồng chí Lương Chiến Công - Tỉnh ủy viên, Bí Thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Đồng chí Trần Mạnh Hùng - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Đồng chí Trần Quang Kháng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Dự Đại hội có các đại diện Hội Cựu chiến binh, Chi đoàn thanh niên Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng toàn thể đoàn viên công đoàn Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở khóa VII nhiệm kỳ (2023-2028) ra mắt Đại hội

Đại hội được nghe Báo cáo tổng kết công tác Công đoàn nhiệm kỳ 2017 - 2023 và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023 - 2028. Theo đó, trong nhiệm kỳ 2017 - 2023, BCH Công đoàn Sở luôn đoàn kết, nhất trí chủ động cùng với tập thể đoàn viên công đoàn Sở tích cực tham gia các hoạt động do Công đoàn cấp trên phát động; luôn duy trì và đảm bảo các hoạt động công đoàn Sở đạt hiệu quả và thiết thực. Đoàn viên Công đoàn Sở đều nỗ lực phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ chuyên môn và hoạt động Công đoàn. Xây dựng được tình đoàn kết, gắn bó, tạo được phong trào thi đua sôi nổi trong toàn thể đoàn viên Công đoàn Sở. Công đoàn Sở luôn chăm lo và quan tâm tới đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên, kịp thời động viên, thăm hỏi và giúp đỡ các đoàn viên khi ốm đau hoặc gia đình có việc hiếu.

Trên cơ sở những kết quả đã đạt được, báo cáo cũng thẳng thắn nêu rõ những hạn chế, tồn tại của nhiệm kỳ 2017 – 2023 để đề ra phương hướng, nhiệm vụ và các chỉ tiêu phấn đấu của Công đoàn Sở nhiệm kỳ 2023 - 2028, với các chỉ tiêu cụ thể hằng năm và nhiệm kỳ.

- 100% cán bộ, CCVCLĐ được học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nghị quyết của Công đoàn các cấp.

- 100% cán bộ, CCVCLĐ hoàn thành nhiệm vụ, trong đó 80% trở lên hoàn thành tốt nhiệm vụ, 10% trở lên đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua các cấp.

- 80% trở lên đoàn viên công đoàn đạt danh hiệu “Đoàn viên công đoàn xuất sắc’’; CĐCS hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.

- 90% trở lên nữ đoàn viên công đoàn đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà’’.

- Thu tài chính công đoàn đạt 100% số phải thu kinh phí và đoàn phí công đoàn theo quy định của pháp luật.

- Tổ chức kiểm tra việc chấp hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam và tài chính công đoàn cùng cấp đảm bảo đạt 100% chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

- 100% cán bộ, CCVCLĐ không mắc các tệ nạn xã hội, không vi phạm pháp luật.

- Hằng năm 100% gia đình CCVCLĐ đạt danh hiệu “Gia đình văn hoá”, cơ quan đạt danh hiệu “ Cơ quan văn hoá’’.

- Vận động 100% đoàn viên công đoàn tích cực tham gia các hoạt động xã hội, nhân đạo, từ thiện.

Đại hội đã cũng được nghe báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành khóa VI; các ý kiến tham luận, góp ý các dự thảo văn kiện.

Đồng chí Trần Mạnh Hùng, Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc Sở phát biểu chỉ đạo Đại hội: Cơ bản thống nhất nội dung bản báo cáo của BCH Công đoàn nhiệm kỳ 2017 - 2023Ngay sau Đại hội, đề nghị Ban Chấp hành Công đoàn Sở nhiệm kỳ 2023 - 2028 cần bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Công đoàn cấp trên để tổ chức, triển khai thực hiện Nghị quyết đại hội. Chú trọng xây dựng môi trường làm việc đoàn kết, thân thiện để vừa động viên được đoàn viên Công đoàn tự giác, nhiệt tình tham gia, hoàn thành tốt các nhiệm vụ, vừa đẩy mạnh được công tác phê và tự phê bình với mục đích giúp đỡ nhau cùng tiến bộ. Chủ động, tích cực tạo được những phong trào thi đua, hoạt động sôi nổi, thiết thực, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của các đoàn viên Công đoàn. Phát huy hơn nữa vai trò giám sát, vai trò phối hợp để cùng Đảng ủy, Chi bộ, lãnh đạo Sở nâng cao chất lượng thực hiện các nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn, công tác xây dựng Đảng, công tác giáo dục chính trị tư tưởng và công tác phát triển Đảng. Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cùng Đảng ủy, Chi bộ và tập thể Sở kiên quyết bảo vệ cái đúng, đấu tranh với những hành vi sai trái, những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, trong đó các đồng chí đoàn viên Công đoàn trong Đảng ủy, lãnh đạo Sở, Ban Chấp hành Công đoàn cần gương mẫu, đi đầu.

Phát biểu tại Đại hội, Thường trực Công đoàn viên chức tỉnh Nguyễn Thị Như Quỳnh đánh giá cao những kết quả đạt được của CĐCS Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong nhiệm kỳ 2017 - 2023 với rất nhiều hoạt động sôi nổi; đặc biệt là đã quan tâm chăm lo và tổ chức các hoạt động nâng cao đời sống tinh thần cho đoàn viên, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội và phong trào thi đua. Bên cạnh đó, đồng chí Nguyễn Thị Như Quỳnh cũng có những chia sẻ và đóng góp về những tồn tại cũng như phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ tới; đề nghị Công đoàn Sở tiếp tục nâng cao kỹ năng của cán bộ, đoàn viên; tiếp tục chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; phát huy các hoạt động văn nghệ, thể thao, nâng cao khả năng ứng dụng công nghệ thông tin...

Thay mặt Đoàn Chủ tịch, Chủ tịch CĐCS Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Xuân Tản đã chân thành cảm ơn các đại biểu đã tham gia đóng góp ý kiến vào các văn kiện trình Đại hội; đồng thời nghiêm túc tiếp thu đầy đủ ý kiến của các đồng chí lãnh đạo và ý kiến của các đại biểu dự đại hội, chuyển lại cho Ban Chấp hành Công đoàn nghiên cứu, chỉnh sửa, hoàn thiện các báo cáo và tổ chức thực hiện trong thời gian sớm nhất.

Sau buổi làm việc khẩn trương, nghiêm túc, khách quan, Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành CĐCS nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm 09 đồng chí và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn Viên chức tỉnh thứ V nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm 07 đại biểu./.

Sau đây là một số hình ảnh tại Đại hội:

Chương trình văn nghệ chào mừng Đại hội

Đại biểu dự Đại hội thực hiện nghi thức chào cờ, hát Quốc ca, Bài ca Công đoàn

Đại Hội bầu Đoàn Chủ tịch và thư ký của Đại hội

Đ/c Nguyễn Xuân Tản- Chủ tịch CĐCS trình bày các báo cáo tại Đại hội

Đồng chí Trần Mạnh Hùng- Phó bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Đồng chí Nguyễn Thị Như Quỳnh dự phát biểu tại Đại hội

và tặng hoa chúc mừng Đại hội

Ý kiến và tham luận phát biểu đ/c Trần Thị Kim Oanh- Chủ tịch CĐBP Văn phòng Sở

Đại biểu dự Đại hội nhận phiếu bầu cử

Đại biểu bỏ phiếu bầu BCH khóa mới

Đồng chí Đặng Thị Loan- Phó Chủ tịch CĐCS thông qua Quyết định bầu cử đại biểu dự Đại hội Công đoàn Viên chức tỉnh

Đại biểu biểu quyết danh sách đại biểu dự Đại hội Công đoàn cấp trên

Cân nhắc, lựa chọn các đoàn viên tiêu biểu

Ban Chấp hành khóa  mới ra mắt Đại hội

Chia tay Ủy viên BCH khóa VI không tham gia BCH khóa VII

Hoài Nguyên- Thu Phượng

Bài viết liên quan
Thăm dò ý kiến
làm sao để có một bức ảnh đẹp
Thống kê truy cập
Hôm nay : 214
Hôm qua : 465