Sáng nay (17/11), tại bản Sì Thâu Chải, xã Hồ Thầu (huyện Tam Đường), UBND tỉnh Lai Châu phối hợp với Tổng cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch) tổ chức Khai mạc Giải Dù lượn đường trường PuTaLeng Việt Nam mở rộng lần thứ I năm 2022. Đồng chí Tống Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh dự và phát biểu tại Lễ Khai mạc.

Màn biểu diễn văn nghệ chào mừng Lễ khai mạc

Về phía Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch dự Lễ khai mạc có đồng chí Nguyễn Ngọc Anh - Vụ trưởng Vụ Thể thao quần chúng (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) và các đồng chí trong Đoàn công tác.

Lễ Khai mạc còn có sự tham dự của Đoàn đại biểu Liên hiệp Công đoàn tỉnh Bò Kẹo (nước CHDCND Lào); các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, đại diện lãnh đạo các huyện, thành phố trong tỉnh; lãnh đạo huyện Tam Đường, hơn 100 phi công từ trong nước và quốc tế cùng đông đảo Nhân dân và du khách dự Lễ khai mạc.

Đại biểu tham dự Lễ khai mạc

Phát biểu tại Lễ Khai mạc, đồng chí Tống Thanh Hải cho biết: Lai Châu là tỉnh sở hữu nguồn tài nguyên thiên nhiên, tài nguyên du lịch phong phú, cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ cùng với sự đa dạng, phong phú trong văn hóa bản địa từ lễ hội truyền thống, phong tục tập quán, trang phục, ẩm thực, văn nghệ dân gian, kiến trúc nhà truyền thống của 20 dân tộc sinh sống trên địa bàn tỉnh. Ngoài sự giao thoa về văn hóa và cảnh quan thiên nhiên Lai Châu còn là mảnh đất có khí hậu điển hình của vùng nhiệt đới núi cao quanh năm mát mẻ, con người hiền hòa, thân thiện và mến khách… Đó là những điều kiện hết sức thuận lợi để Lai Châu khai thác và phát triển các loại hình du lịch trong đó có du lịch khám phá, chinh phục thể thao mạo hiểm…

          Đồng chí nhấn mạnh: Dù lượn là một môn thể thao mạo hiểm nhưng được rất nhiều người yêu thích bởi sự khám phá, trải nghiệm và thử thách bản thân, là môn thể thao biến giấc mơ bay lượn trên bầu trời của con người thành hiện thực; Với điều kiện địa hình, khí hậu riêng biệt chỉ có ở Lai Châu rất phù hợp cho các phi công bay cao, bay xa. Đây cũng là cơ hội để Lai Châu xây dựng thành điểm bay dù lượn quốc gia và tiến tới đưa giải đường trường PuTaLeng trở thành giải thi đấu dù lượn đường trường chính thức trong hệ thống dù lượn của Hiệp hội dù lượn Quốc tế (FAI) và World Cup dù lượn.

 

Đ/c Tống Thanh Hải- UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu khai mạc 

 

          Giải đấu được tổ chức là cơ hội lớn để địa phương giới thiệu, quảng bá những hình ảnh đẹp về thiên nhiên, văn hóa, con người Lai Châu tới mọi du khách trong và ngoài nước, qua đó góp phần mời gọi các nhà đầu tư, xây dựng Lai Châu trở thành một điểm đến an toàn và hấp dẫn, từ đó tạo đòn bẩy cho sự phát triển du lịch của tỉnh nhà. Sau giải đấu, đồng chí Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh  mong muốn mỗi vận động viên, mỗi du khách sẽ là một sứ giả giúp Lai Châu chuyển đi thông điệp: Lai Châu là điểm đến hấp dẫn, an toàn, thân thiện, mến khách; Tỉnh Lai Châu sẵn sàng chào đón du khách và các nhà đầu tư từ mọi miền đất nước đến để khám phá, tận hưởng và cùng hợp tác, đầu tư xây dựng, phát triển mảnh đất Lai Châu ngày càng giàu đẹp, tương xứng với tiềm năng mà thiên nhiên ban tặng và truyền thống cần cù, sáng tạo vượt khó của Người Lai Châu.

Với tinh thần “Thể thao- đoàn kết- trung thực- cao thượng- tiến bộ” đồng chí mong rằng các phi công hãy mang hết nhiệt tình và tài năng ra thi đấu để giành được kết quả cao nhất, các đồng chí trong Ban Tổ chức, trọng tài hãy nêu cao tinh thần trách nhiệm, công tâm, vô tư điều hành chính xác các nội dung thi đấu của giải.

 

Trọng tài Lê Hoàng Bách, thay mặt lực lượng Trọng tài điều hành giải lên tuyên thệ

 

          Giải thi đấu năm nay đã quy tụ được 100 phi công dù lượn tham dự giải trong đó có 35 phi công dù lượn người nước ngoài đến từ 15 nước Úc, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Anh, Indonesia, Kazashtan, Malaysia, Nga, Singapore, Thuỵ Điển, Thuỵ Sĩ, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Pháp, Hồng Kông i. Đây là cơ hội để các phi công dù lượn được giao lưu, học hỏi, góp phần thúc đẩy hơn nữa sự phát triển của bộ môn Dù lượn ở Việt Nam và tăng cường hội nhập với các hoạt động thể thao Dù lượn trong khu vực Đông Nam Á và Thế giới.

 

Ban tổ chức tặng cờ lưu niệm cho các phi công tham gia giải

Giải đấu diễn ra từ ngày 17 - 20/11,  giải thi đấu với 2 hạng mục giải: Hạng mục giải quốc gia dành cho các phi công Việt Nam và hạng mục giải chung dành cho các phi công Việt Nam và người nước ngoài. Theo đó, các vận động viên sẽ cất cánh xuất phát tại bản Sì Thâu Chải (xã Hồ Thầu có độ cao 1.400 m so với mặt nước biển) và hạ cánh tại sân vận động thị trấn Tam Đường.

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng các phi công tại Lễ khai mạc

Một số hình ảnh sau Lễ khai mạc Giải thi đấu Dù lượn đường trường PuTaLeng Việt Nam mở rộng lần thứ I năm 2022

Công tác chuẩn bị trước khi cất cánh của các phi công

Công tác chuẩn bị cất cánh của các phi công

Công tác chuẩn bị kỹ thuật trước khi cất cánh

Phi công chuẩn bị cất cánh

Cất cánh thành công

Phi công cất cánh xuất phát ở bản Sì Thâu Chải, xã Hồ Thầu ( có độ cao 1.400m so với mặt nước biển)

Các phi công bay lượn trên đỉnh đèo

Và hạ cánh tại sân vận động huyện Tam Đường

Thăm dò ý kiến
làm sao để có một bức ảnh đẹp
Thống kê truy cập
Hôm nay : 141
Hôm qua : 335