Chiều nay, 02/7, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lai Châu tổ chức sơ kết công tác văn hóa, thể thao và du lịch 6 tháng đầu năm; triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2021. Dự Hội nghị có đồng chí Lê Chí Công- Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các đồng chí Ban giám đốc Sở, trưởng các phòng, đơn vị thuộc Sở và đại diện lãnh đạo phòng Văn hóa- Thông tin các huyện/thành phố.  

     Trong 6 tháng đầu năm 2021, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch năm 2021, tổ chức thực hiện có hiệu quả các hoạt động theo chương trình, kế hoạch đề ra. Chủ động tham mưu 04/04 nhiệm vụ HĐND, UBND đảm bảo tiến độ và chất lượng. Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, lãnh đạo Sở đã tập trung chỉ đạo các phòng, đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở; phòng Văn hóa và Thông tin các huyện, thành phố thường xuyên cập nhật thông tin, kịp thời tuyên truyền rộng rãi đến Nhân dân về tình hình của dịch bệnh Covid-19, cũng như áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

     Theo báo cáo tại Hội nghị, 6 tháng đầu năm, Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tập trung đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, cổ động phục vụ nhiệm vụ chính trị, chú trọng tuyên truyền nội dung chào mừng các ngày lễ, ngày kỷ niệm, các sự kiện chính trị lớn của đất nước, của tỉnh, địa phương với hơn 250 buổi tuyên truyền về cơ sở; gần 300 xe cổ động mặt đường; căng treo hơn 2.000 băng zôn, 15.000 lượt cờ các loại; hoa vòng tròn inox và hơn 400 cụm pano, bảng biển. Các hoạt động văn hóa văn nghệ được đẩy mạnh nhằm nâng cao mức hưởng thụ văn hóa của Nhân dân trên địa bàn tỉnh: Tổ chức 32 buổi biểu diễn nghệ thuật, hơn 200 buổi/chương trình văn nghệ quần chúng; 175 buổi chiếu phim tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn của tỉnh, của đất nước đảm bảo chất lượng, phù hợp với từng thời điểm tuyên truyền.

     Cũng trong 6 tháng đầu năm, ngành đón 14.700 lượt bạn đọc đến với hệ thống thư viện trên địa bàn tỉnh; gần 14.000 lượt khách thăm quan, tìm hiểu các giá trị văn hóa tại Bảo tàng tỉnh; tổ chức các cuộc trưng các cuộc trưng bày thu hút hàng chục nghìn lượt người tham quan. Các hoạt động tuyên truyền phòng, chống bạo lực gia đình, tuyên truyền, giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình được quan tâm thực hiện. Đến nay, toàn tỉnh có 73 mô hình PCBLGĐ gồm 431 Nhóm PCBLGĐ, 431 CLB GĐPTBV với trên 6.800 thành viên tham gia câu lạc bộ; có 401 địa chỉ tin cậy hoạt động tại cộng đồng dân cư; tổng số thiết chế văn hóa trên địa bàn tỉnh 989, trong đó cấp tỉnh có 6 thiết chế, cấp huyện có 7 thiết chế, 93 nhà văn hóa cấp xã, 883 nhà văn hóa cấp bản. Phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa được các cấp ủy, chính quyền các cấp tích cực triển khai; hiện nay có 91,4% hộ gia đình đăng ký danh hiệu gia đình văn hóa; có 55/94 xã đăng ký xây dựng xã đạt chuẩn văn hóa, nông thôn mới, 96,7 % thôn, bản, khu phố đăng ký danh hiệu văn hóa và 100% đăng ký văn hóa.

     Ở lĩnh vực thể dục thể thao, Ngành đã chủ trì tham mưu tổ chức Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” giai đoạn 2021 - 2030; Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân tỉnh Lai Châu năm 2021; tổ chức thành công 04 giải thi đấu cấp tỉnh; 198 giải/buổi thể dục thể thao chào mừng các sự kiện chính trị, các ngày lễ lớn. Đến nay, toàn tỉnh có 129.370 người tập luyện thể thao thường xuyên chiếm 28,11% dân số; 17.123 gia đình thể thao; 381 Câu lạc bộ và điểm tập luyện thể dục thể thao. Tập huấn và tham gia 06 giải thi đấu khu vực và toàn quốc, đạt 23 huy chương (04 HCV, 05 HCB, 14 HCĐ).  Đến nay, toàn tỉnh đón 282.504 lượt khách nội địa (trong đó có 163 khách nước ngoài lưu trú tại Việt Nam) tăng 2,4 so với cùng kỳ năm 2020 (đạt 60,1%) so với kế hoạch năm 2021. Tổng doanh thu ước đạt 188,828 tỷ đồng, tăng 33,6%  so với cùng kỳ năm 2020 (đạt 61,6%) kế hoạch năm 2021.

     Tham dự và phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Chí Công- Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đánh giá cao những kết quả ngành đã đạt được trong thời gian qua, đặc biệt trong thực hiện nhiệm vụ công tác tuyên truyền của Ngành, đồng thời đồng chí cũng nhấn mạnh, từ nay đến hết năm, Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch phấn đấu cao hơn nữa nhằm đạt và vượt kế hoạch các nhiệm vụ đã đề ra; tích cực phối hợp với Ban Tuyên giáo trong thực hiện nhiệm vụ công tác gia đình, xác định vị trí đặc biệt của gia đình vì gia đình chính là nền tảng của xã hội.

 

Đ/c Lê Chí Công- Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại Hội nghị

     Chủ trì thảo luận các ý kiến phát biểu tại Hội nghị, các đồng chí trong Ban Giám đốc Sở đã có những giải đáp, những định hướng và đưa ra các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ thực tiễn của từng phòng, đơn vị.

 

Đ/c Lương Chiến Công- Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phát biểu tại Hội nghị

     Kết luận tại Hội nghị, đồng chí Lương Chiến Công- Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch biểu dương những kết quả CCVC- NLĐ ngành đã đạt được, đặc biệt dịch bệnh Covid-19 đã diễn ra ảnh hưởng trực tiếp đến các hoạt động của Ngành. Đồng chí cũng nhấn mạnh, 6 tháng cuối năm 2021, trước bối cảnh dịch covid-19 vẫn có những diễn biến phức tạp, Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch cần đoàn kết, chủ động, linh hoạt, sáng tạo trong triển khai các nhiệm vụ ngành trong điều kiện “ bình thường mới”, tránh dập khuôn, máy móc; chủ động lựa chọn các hình thức thực hiện phù hợp từng dân tộc, triển khai tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch tại địa phương. Khắc phục những khó khăn, Ngành cần chủ động tiếp tục tham mưu với Tỉnh các cơ chế, chính sách quản lý các hoạt động ngành; đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền phục vụ nhiệm vụ chính trị tỉnh; tham mưu tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch Ngày hội Văn hóa dân tộc Mông toàn quốc lần thứ III tại Lai Châu; Tuần Văn hóa - Du lịch Lai Châu tại hà Nội năm 2021; Giải Cầu lông, bóng bàn Gia đình; đăng cai tổ chức Giải Cầu lông trung, cao tuổi toàn quốc năm 2021; Giải siêu Marathon địa hình Lai Châu năm 2021; Giải Dù lượn đường trường PuTaLeng mở rộng lần thứ III năm 2021; Tuần Du lịch – Văn hóa Lai Châu năm 2021 và các hoạt động tại địa phương. Tăng cường công tác quản lý tại các khu, điểm di tích, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh; chú trọng triển khai đẩy mạnh các hoạt động phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa; các hoạt động trong công tác gia đình, thể dục thể thao. Chủ động triển khai các hoạt động thu hút và nâng cao chất lượng phục vụ khách du lịch khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát; quan tâm kiện toàn tổ chức bộ máy, chú trọng đào tạo bồi dưỡng, nắm bắt tâm tư nguyện vọng từng CBCCVC nhằm thực hiện tốt các nhiệm vụ của ngành; thực hiện tốt công tác thanh kiểm tra giám sát thực hiện nhiệm vụ của ngành; tăng cường công tác kỷ luật, kỷ cương hành chính, đẩy mạnh công tác cải cách hành chính cải thiện, nâng cao chỉ số thứ hạng của Sở...

 

Thăm dò ý kiến
làm sao để có một bức ảnh đẹp
Thống kê truy cập
Hôm nay : 246
Hôm qua : 180