Ngày 31/5/2020, tại khuôn viên bể bơi Khách sạn Mường Thanh Lai Châu, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Y Tế, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Giao thông vận tải, Công an tỉnh, Tỉnh Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh và Hội Nông dân tỉnh tổ chức Lễ phát động toàn dân tập luyện môn Bơi, phòng, chống đuối nước năm 2020. Tham gia Lễ phát động gồm có Lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, lực lượng vũ trang tỉnh và trên 400 đoàn viên, thanh niên, học sinh đại diện cho lực lượng đoàn viên thanh niên, thiếu niên nhi đồng trong toàn tỉnh.

     Lễ phát động toàn dân tập luyện môn Bơi, phòng, chống đuối nước nhằm tuyên truyền về lợi ích, tác dụng của việc tập luyện môn bơi, các kỹ năng an toàn trong môi trường nước, đồng thời vận động toàn dân tích cực tập luyện môn bơi nhằm nâng cao sức khỏe, tầm vóc, thể lực, phòng, chống bệnh tật cho trẻ em và cộng đồng. Qua đó, phát huy vai trò, trách nhiệm của các cấp các ngành, gia đình, nhà trường và toàn xã hội trong việc phát triển phong trào dạy bơi, học bơi và công tác phòng, chống đuối nước góp phần từng bước giảm tai nạn đuối nước.

Giáo viên hướng dẫn các biện pháp cứu đuối trong buổi Lễ phát động

 

     Tại tỉnh Lai Châu từ năm 2016 đến năm 2019 có 40 trẻ em bị tử vong do đuối nước. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng trẻ em bị đuối nước là do trẻ em chưa biết bơi và thiếu kiến thức, kỹ năng phòng, chống đuối nước; Do thiếu sự quản lý, giám sát của người lớn đối với trẻ em khi sống trong môi trường không an toàn; Do thiên tai bão lũ; Do trẻ em chưa thực hiện đúng các quy định khi tham gia giao thông đường thủy. Chính vì vậy, việc phát động phong trào toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước và trang bị những kiến thức, kỹ năng cơ bản phòng, chống đuối nước là giải pháp hết sức cấp thiết để nhằm giảm thiểu tình trạng đuối nước.  Vì vậy, để giảm thiếu tình trạng trẻ em đuối nước, việc phổ cập bơi và các kiến thức, kỹ năng phòng, chống đuối nước cho trẻ em là giải pháp hết sức cấp thiết. Đây là trách nhiệm của các cấp, các ngành, gia đình, nhà trường và toàn xã hội.

      Sau lễ phát động, các đại biểu cũng như các em học sinh đã được hướng dẫn các biện pháp cứu đuối và chứng kiến các em thanh thiếu niên trong đội tuyển bơi lội của tỉnh biểu diễn các bài bơi lội cơ bản để phòng chống đuối nước./.

 

Thăm dò ý kiến
làm sao để có một bức ảnh đẹp
Thống kê truy cập
Hôm nay : 20
Hôm qua : 335