Trong 2 ngày (từ 25 - 26/6), tại Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND thành phố Lai Châu tổ chức Hội thi Khiêu vũ tỉnh Lai Châu lần thứ II, năm 2022. Tham gia Hội thi có 13 đoàn và câu lạc bộ thuộc 8 huyện thành phố trên địa bàn toàn tỉnh với tổng số hơn 200 diễn viên, vũ công tham gia thi nội dung: Khiêu vũ tập thể, khiêu vũ đôi với 2 nhóm tuổi (từ 18 - 45 tuổi và từ 45 tuổi trở lên) ở các thể loại khiêu vũ như Bachata, Zumba, Chachacha...  

     Hội thi được chuẩn bị và tổ chức chu đáo, khoa học, đảm bảo an toàn, tiết kiệm, thiết thực, thu hút sự quan tâm của đông đảo quần chúng nhân dân đặc biệt là một số câu lạc bộ trẻ mới được thành lập và mới làm quen với bộ môn khiêu vũ.

     Tại Hội thi Khiêu năm nay, Ban Tổ chức đã mời ông Hà Văn Trung - Huấn luyên viên khiêu vũ, Phó giám đốc Trung tâm đào tạo và Biểu diễn nghệ thuật tỉnh Lào Cai; ông Nguyễn Tiến Đôn - Huấn luyện viên khiêu vũ, diễn viên, trọng tài viên Quốc gia Liên đoàn Thể dục Thể thao Việt Nam làm ban giám khảo Hội thi, nhằm đảm bảo tính khách quan, công tâm nhất cho các đoàn tham gia.

     Ban Tổ chức đánh giá hầu hết các tiết mục được dàn dựng, biên đạo rất công phu, có sự sáng tạo, ý tưởng và chất lượng chuyên môn cao và tương đối đồng đều. Sức nóng của Cuộc thi và từ các vũ công đến của các câu lạc bộ các huyện và thành phố đã thu hút sự tham gia đông đảo, nhiệt tình, cổ vũ của khán giả, khuấy động mạnh mẽ phong trào khiêu vũ trong nhân dân.

Ban tổ chức Hội thi trao giải nhất cho các Câu lạc bộ

     Kết thúc hội diễn, Ban tổ chức đã lựa chọn ra 23 giải (4 giải Nhất, 4 giải Nhì, 7 giải Ba, 8 giải Khuyến khích cho các Câu lạc bộ và các cặp vũ công ở hai nhóm tuổi (từ 18 - 45 tuổi và từ 45 tuổi trở lên). Trong đó, Giải nhất ở nội dung tập thể trẻ (từ 18 - 45 tuổi) được trao cho Câu lạc bộ Hoa Thủy Tiên của đoàn thành phố Lai Châu với tiết mục "Vũ điệu hoang dã"; Giải nhất tập thể cao tuổi (từ 45 tuổi trở lên) được trao cho tập thể câu lạc bộ Hoa ban trắng với tiết mục "Say Goodbye"; Và giải nhất ở nội dung đôi  trẻ (từ 18 - 45 tuổi) được trao cho cặp vũ công đến từ huyện Mường Tè Thanh Mé - Anh Phạ với tiết mục "Đừng bắt em lựa chọn"; Giải nhất đôi cao tuổi (từ 45 tuổi trở lên) thuộc về cặp vũ công Duy Thường - Hồng Hạnh với tiết mục tanggo - "Xa vắng".

     Hội thi khiêu vũ tỉnh Lai Châu lần thứ II năm 2022 là dịp để các CLB khiêu vũ trên toàn tỉnh giao lưu, phát huy tinh thần đoàn kết, thể hiện tài năng, sự yêu thích đối với hoạt động văn hóa, văn nghệ, từ đó thúc đẩy phong trào văn nghệ quần chúng nói chung và hoạt động khiêu vũ nói riêng ngày càng rộng khắp, thu hút đông đảo các lứa tuổi tham gia, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ, sáng tạo của quần chúng nhân dân.

     Sau đây là một số hình ảnh tại Hội thi:

 

Phần thi của Câu lạc bộ Hướng dương - huyện Tân Uyên

 

Phần biểu diễn cặp vũ công Thanh Mé - Anh Phạ đoàn huyện Mường Tè

 

Tiết mục dự thi Bức tranh phù thủy của đoàn huyện Phong Thổ

 

Câu lạc bộ Hoa Thủy Tiên - đoàn Thành phố Lai Châu dự thi

 

Sự góp mặt tham gia của CLB Kim Tuyến- Thành phố Lai Châu

 

Đ/c Trần Mạnh Hùng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Phó trưởng Ban Tổ chức Hội thi phát biểu bế mạc Hội thi.

 

Ban Tổ chức trao giải nhì cho các đoàn dự thi

Các Câu lạc bộ nhận được BTC trao giải ba

Bài viết liên quan
Thăm dò ý kiến
làm sao để có một bức ảnh đẹp
Thống kê truy cập
Hôm nay : 160
Hôm qua : 338