Trong hai ngày 12 - 13/02/2022, các đại biểu người Kháng, Mảng, Si La, Hà Nhì của tỉnh Lai Châu đã có mặt và tham gia các hoạt động trong Ngày hội “Sắc xuân cho mọi miền Tổ quốc” năm 2022 diễn ra tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam, Thị xã Sơn Tây, Hà Nội.  

     

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm đồng bào trong Ngày hội

     

     Ngày hội gồm nhiều hoạt động như Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” xuân Nhâm Dần năm 2022; Lễ cắt băng khánh thành nhà truyền thống Nghệ An và nhà Rường truyền thống Quảng Nam, Khu làng dân tộc IV và trồng cây lưu niệm; tái hiện lễ cúng tổ tiên của người dân tộc Lô Lô tỉnh Hà Giang, lễ cưới của dân tộc Ba Na tỉnh Gia Lai, lễ mừng lúa mới của dân tộc K’ho tỉnh Lâm Đồng; hội xuân; chương trình Bài ca Mừng Đảng quang vinh – Mừng xuân đất nước, lãnh đạo Đảng chúc tết đồng bào các dân tộc.

 

 

Các nghệ nhân tỉnh Lâm Đồng tái hiện lễ mừng lúa mới của dân tộc K’ho

 

     Ngày hội này là hoạt động thường niên của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong các dịp đầu xuân năm mới, nhằm phục hồi, giới thiệu các nghi lễ, lễ hội, phong tục tập quán tốt đẹp của các dân tộc để người dân, du khách hiểu hơn về những nét đẹp văn hóa truyền thống của các dân tộc Việt Nam trong hoạt động đón tết vui xuân. Đồng thời, đây cũng là dịp để các lãnh đạo Đảng và Nhà nước được gặp gỡ, chúc tết và động viên đồng bào các dân tộc thiểu số trên cả nước tiếp tục hăng hái thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế và giữ gìn, phát huy nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc mình.

     Cũng trong dịp này, các đại biểu người dân tộc thiểu số của tỉnh ta cũng tặng quà lưu niệm là các vật dụng sinh hoạt truyền thống mang đậm bản sắc văn hóa của dân tộc mình tới chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc.

 

Đoàn đại biểu các dân tộc Lai Châu (Kháng, Mảng, Si La, Hà Nhì) gặp gỡ Chủ tịch nước

 

     Với các đại biểu người dân tộc thiểu số của tỉnh ta, cơ hội được giới thiệu bản sắc văn hóa dân tộc mình và sự quan tâm của lãnh đạo Nhà nước trong ngày hội này là một niềm vinh dự, tự hào, giúp họ có động lực tiếp tục tiên phong trong phong trào gìn giữ và phát huy văn hóa truyền thống của dân tộc, nối tiếp xây dựng văn hóa truyền thống Lai Châu ngày càng phong phú và đa dạng.

Bài viết liên quan
Thăm dò ý kiến
làm sao để có một bức ảnh đẹp
Thống kê truy cập
Hôm nay : 211
Hôm qua : 260