Chiều qua (04/1/2023), Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh đã tổ chức Hội nghị Viên chức, lao động năm 2023. Tới dự có đồng chí Nguyễn Xuân Tản, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Sở VH,TT&DL; đồng chí Đinh Ngọc Khương, đại diện Ban Thanh tra Nhân dân Sở VH,TT&DL; đồng chí Vương Vỹ Thọ, Giám đốc Trung tâm cùng toàn thể viên chức, lao động của Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh.

Các đại biểu dự Hội nghị

 

Năm 2022 là một năm có nhiều biến động, sự bùng phát mạnh mẽ của dịch Covid-19 đã gây khó khăn, cản trở cho hầu hết các hoạt động xã hội trong tỉnh. Mặc dù vậy, nhờ có sự quan tâm, chỉ đạo sát xao của lãnh đạo Sở, sự phối hợp, giúp đỡ hiệu quả của các phòng, đơn vị thuộc sở, phòng VH&TT, Trung tâm VHTT&TT các huyện, thành phố, cùng với tinh thần đoàn kết, sáng tạo của toàn thể viên chức và người lao động, Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh đã vững vàng vượt qua mọi khó khăn, xuất sắc hoàn thành, thậm chí vượt các chỉ tiêu công tác mà kế hoạch đã đề ra. 

Quang cảnh Hội nghị

 

Về hoạt động thông tin tuyên truyền, Trung tâm đã xây dựng 4 chương trình tuyên truyền lưu động mới; thực hiện được 105 buổi tuyên truyền lưu động; thực hiện căng treo: 142 băng zôn; 2.300 cờ hồng kỳ; 434 cặp cờ đuôi nheo và 11 cụm pano. Thực hiện 7 cuộc triển lãm ảnh; thiết kế được 35 mẫu makets, 25 mẫu tranh cổ động, 12 mẫu phướn tuyên truyền các sự kiện, ngày lễ.

 Trong hoạt động nghệ thuật biểu diễn, Trung tâm đã dàn dựng 2 chương trình nghệ thuật mới; thực hiện được 85/80 buổi biểu diễn, thu hút hơn 43.500 lượt người xem.

Trong hoạt động điện ảnh, Trung tâm đã thực hiện được 621/590 buổi chiếu phim. Trong đó, có 472 buổi chiếu ở vùng III, 149 buổi chiếu ở vùng I; thực hiện sản xuất 4 phim, lồng tiếng dân tộc cho 8 phim.

Trong hoạt động nghệ thuật quần chúng, Trung tâm đã thực hiện: 160/160 buổi hiện hướng dẫn xây dựng đội văn nghệ ở cơ sở.

Tổ chức 3 cuộc hội thi, hội diễn tại tỉnh, tham gia 7 Liên hoan, hội thi, hội diễn cấp khu vực và toàn quốc, mang về nhiều thành tích cao, gây được ấn tượng với Trung ương và bạn bè các tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Tản, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn cở sở Sở VH,TT&DL đánh giá cao những kết quả mà Trung tâm đã đạt được. Năm qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhưng tập thể lãnh đạo và viên chức, người lao động Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình khi mọi chỉ tiêu đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Đặc biệt là hoạt động biểu diễn nghệ thuật vượt 6% so với chỉ tiêu kế hoạch, số cuộc tham gia Hội thi, hội diễn cấp khu vực và toàn quốc vượt 75%, hoạt động chiếu phim lưu động vượt 5 %. Thực hiện tốt các nhiệm vụ phát sinh, nhiều chương trình tham gia tại khu vực và toàn quốc đã được đánh giá cao và để lại ấn tượng tốt đẹp.

Đồng chí Nguyễn Xuân Tản, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Sở VH,TT&DL phát biểu tại Hội nghị

 

Kết quả ấy là nhờ Trung tâm đã bám sát các chỉ tiêu, kế hoạch, nhiệm vụ được giao, từ đó, xây dựng kế hoạch cụ thể, đáp ứng yêu cầu phục vụ nhiệm vụ chính trị của tỉnh; Đồng thời, Ban Lãnh đạo Trung tâm luôn chủ động, linh hoạt trong công tác chỉ đạo, điều hành, áp dụng phương thức làm việc phù hợp trong từng giai đoạn diễn biến dịch bệnh và tận dụng hiệu quả thời gian dịch bệnh được kiểm soát để khẩn trương triển khai công tác.

Trước những biểu dương, động viên của lãnh đạo Sở, đồng chí Vương Vỹ Thọ, Giám đốc Trung tâm cũng đã thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế của Trung tâm trong năm qua. Đó là vai trò của các đội văn nghệ quần chúng trong công tác bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc còn hạn chế; đội ngũ viên chức trực tiếp làm công tác văn hóa chưa phát huy hết tính sáng tạo trong hoạt động chuyên môn.

Đồng chí Vương Vỹ Thọ, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật phát biểu tại Hội nghị

 

Đồng chí cũng khẳng định, với tinh thần đoàn kết, khả năng chủ động, sáng tạo không ngừng và những kinh nghiệm thực tế có được từ một năm 2022 nhiều khó khăn, Ban Lãnh đạo cùng toàn thể đội ngũ viên chức và người lao động của Trung tâm Văn hóa, Nghệ thuật tỉnh tự tin sẽ hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch của năm công tác mới 2023, tiên phong vực dậy lĩnh vực văn hóa nghệ thuật của tỉnh khởi sắc trở lại sau thời gian trì trệ vì dịch bệnh Covid-19.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

Đồng chí Nguyễn Xuân Tản, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Sở VH,TT&DL  trao giấy khen cho Công đoàn Bộ phận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

 

Đồng chí Nguyễn Xuân Tản, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy trao giấy khen của BCH Công đoàn cơ sở cho đoàn viên Công đoàn đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng cơ quan và tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2022

 

 

Đồng chí Vũ Thị Phương Thảo, Phó Giám đốc Trung tâm VHNT trao giấy khen của Giám đốc Sở VH,TT&DL cho các viên chức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022
Đồng chí Nguyễn Xuân Tản, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Cơ sở trao giấy khen của Công đoàn Cơ sở cho các viên chức đạt "Phụ nữ hai giỏi"
Ban Giám đốc Trung tâm và Chủ tịch công đoàn bộ phận Trung tâm VHNT ký giao ước thi đua năm 2023

 

Bài viết liên quan
Thăm dò ý kiến
làm sao để có một bức ảnh đẹp
Thống kê truy cập
Hôm nay : 250
Hôm qua : 335