Trước thềm giải vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 64 chuẩn bị diễn ra tại thành phố Lai Châu (25-26/3/2023), sáng ngày 24/3/2023, tại rạp chiếu phim tỉnh Lai Châu, ban tổ chức đã tổ chức tập huấn cho các tình nguyện viên tham gia phục vụ cho giải đấu.

Giải vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 64 năm 2023 là sự kiện thể thao cấp quốc gia đang được nhiều người mong đợi. Với sự tham gia thi đấu của hơn 4.000 vận động viên, giải đấu đòi hỏi một đội ngũ tình nguyện viên đông đảo để có thể diễn ra thuận lợi và thành công. 

Hơn 400 tình nguyện viên có mặt trong buổi tập huấn chuẩn bị phục vụ Giải vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 64 năm 2023

Tham gia phục vụ cho Giải đấu năm nay có hơn 400 tình nguyện viên là học sinh các trường THPT Thành Phố, THPT Chuyên Lê Quý Đôn và THPT Quyết Thắng của thành phố Lai Châu cùng hơn 1.000 người khác là Đoàn viên thanh niên do Tỉnh đoàn Lai Châu huy động. Tại buổi tập huấn, các tình nguyện viên đã được nghe Ban Tổ chức giới thiệu về lịch sử của Giải chạy của Báo Tiền Phong. Bên cạnh đó, Ban Tổ chức đã điểm danh lại số lượng tình nguyện viên và phổ biến tới các tình nguyện viên những thông tin quan trọng của giải đấu như các lộ trình chạy của các cự ly thi đấu, những vấn đề có thể phát sinh với vận động viên trong quá trình thi đấu và kỹ năng xử lý các tình huống này. Tại đây, các vận động viên được chia thành từng nhóm, phụ trách những nhiệm vụ riêng như an ninh đường chạy, cổ động, y tế, trọng tài, phát racekit, hỗ trợ các công tác tại điểm xuất phát, về đích, tiếp nước, cổ vũ, vv...

Các tình nguyện viên được phổ biến các thông tin quan trọng về Giải đấu

          Các tình nguyện viên cũng được tập huấn các kiến thức y tế cơ bản để sơ cứu  các vận động viên trong các trường hợp như bị say nắng, trật khớp, căng cơ, chuột rút,… và những cách xử lý kèm theo. Công việc của các tình nguyện viên và những người hỗ trợ sẽ bắt đầu ngay từ sau buổi tập huấn. Các tình nguyện viên được cấp áo đồng phục, được chỉ rõ nhận diện các mẫu áo thi đấu, hệ thống thẻ VIP, trọng tài, y tế, báo chí... Dù chưa diễn ra, xong, hoạt động hỗ trợ, phục vụ Giải có sự tham gia nhiệt tình của đông đảo đoàn viên thanh niên và học sinh trên địa bàn thành phố đã cho thấy tinh thần thể dục thể thao của quần chúng nhân dân, đặc biệt là giới trẻ, đã được khích lệ không nhỏ nhờ Giải đấu này.

 Hoạt động tập huấn được ban tổ chức tiếp tục thực hiện vào ngày 25/3/2023 tại địa điểm cũ với đối tượng là lực lượng y tế và trọng tài. 

Vàng Ly

Thăm dò ý kiến
làm sao để có một bức ảnh đẹp
Thống kê truy cập
Hôm nay : 150
Hôm qua : 303