Hướng tới các hoạt động chào mừng Ngày gia đình Việt Nam 28/6, ngày 21/6 vừa qua, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tham mưu chủ trì tổ chức thành công Hội thi Câu lạc bộ “Gia đình hạnh phúc” tỉnh Lai Châu lần thứ I năm 2017. Hội thi nhằm góp phần nâng cao nhận thức về vai trò, vị trí trách nhiệm của các thành viên câu lạc bộ trong việc thực hiện chính sách pháp luật về hôn nhân và gia đình; phát huy các phong tục tập quán tốt đẹp, vận động người dân xóa bỏ các hủ tục tập quán lạc hậu trong hôn nhân và gia đình.   

Đ/c Tống Thanh Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng Ban chỉ đạo công tác gia đình tỉnh tặng hoa và cờ lưu niệm cho các đội tham gia Hội thi

     Tham gia Hội thi có 08 Câu lạc bộ đến từ 08 huyện/thành phố đại diện cho hơn 1000 các loại hình câu lạc bộ gia đình hạnh phúc trên địa bàn tỉnh. Hội thi diễn ra gốm có 3 phần: Màn chào hỏi, phần thi kiến thức (bao gồm câu hỏi kiến thức và câu hỏi xử lý tình huống) và phần thi tiểu phẩm, các đội thi đã mang đến nhiều thông điệp khác nhau, góp phần tuyên truyền các chính sách pháp luật của Nhà nước: Luật Phòng chống, bạo lực gia đình; Luật Bình đẳng giới; Tuyên truyền giáo dục đạo đức lối sống trong gia đình; Xây dựng gia đình văn hóa, bản làng văn hóa và cách xử lý những tình huống xảy ra trong gia đình… Ở cả 3 phần thi, các đội thi đều bám sát thể lệ, xây dựng các nội dung thi phong phú và có cách thể hiện sáng tạo được Ban tổ chức, Ban giám khảo và khán giả đánh giá cao.

Màn chào hỏi của đội thi huyện Tân Uyên

     Hội thi cũng là dịp để các loại hình Câu lạc bộ gia đình có cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức và phát huy hiệu quả hoạt động các loại hình Câu lạc bộ gia đình, tích cực góp phần tuyên truyền xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc.

Phần thi tình huống của đội Thành phố Lai Châu

     Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao 8 giải, trong đó giải Nhất toàn đoàn thuộc về đội Tân Uyên; 2 giải Nhì cho đội Than Uyên và Tam Đường; 3 giải Ba cho đội Phong Thổ, Mường Tè và Thành phố Lai Châu; đội Sìn Hồ và Nậm Nhùn giành 2 giải Khuyến Khích. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 3 giải phụ: Màn giới thiệu hay nhất cho đội Thành phố Lai Châu; Trả lời kiến thức hay nhất cho huyện Tân Uyên và Tiểu phẩm xuất sắc nhất giành cho đội Mường Tè.

Ban Tổ chức trao giải cho các đội tham gia Hội thi

Thăm dò ý kiến
làm sao để có một bức ảnh đẹp
Thống kê truy cập
Hôm nay : 230
Hôm qua : 302