Tối ngày 25/3/2023, tại quảng trường Nhân dân tỉnh Lai Châu đã diễn chương trình văn nghệ chào mừng Giải vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 64 năm 2023, thu hút hàng chục ngàn quần chúng nhân dân và du khách đến theo dõi.

          Dự chương trình có đại diện Ban tổ chức: Nhà báo Lê Xuân Sơn, Tổng Biên tập Báo Tiền Phong, Trưởng ban Tổ chức Giải; nhà báo Vũ Tiến, Phó Tổng Biên tập báo Tiền Phong, Phó trưởng Ban tổ chức Giải; các lãnh đạo tỉnh: đồng chí Trần Tiến Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu; đồng chí Tống Thanh Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở ban ngành; Á hậu 2 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 Phạm Huỳnh Thủy Tiên, đại sứ du lịch tỉnh Lai Châu; các hoa hậu, á hậu, người đẹp Việt khác cùng hàng chục ngàn vận động viên, người dân và du khách.

Các đại biểu tham dự chương trình nghệ thuật chào mừng Giải đấu.

 

              Chương trình văn nghệ chào mừng gồm có nhiều tiết mục ca, múa nhạc và trình diễn trang phục dân tộc đặc sắc. Mở đầu chương trình, các đại biểu và khán giả cùng theo dõi màn trình diễn trang phục truyền thống của 11 dân tộc của Lai Châu là Cống, Mảng, La Hủ, Hà Nhì, Si La, Lào, Lự, Thái, Giáy, Mông, Dao. Lai Châu có 20 dân tộc cùng sinh sống, mỗi dân tộc lại có một bộ trang phục truyền thống riêng với những nét đẹp và ý nghĩa đặc trưng, không phải ai cũng có cơ hội được nhìn thấy và hiểu hết được, đặc biệt là những du khách đến từ ngoài tỉnh. Màn trình diễn đã mang đến một cái nhìn mới mẻ cho nhân dân và du khách, nhận được sự theo dõi, cổ vũ nhiệt tình của khán giả.

Các bộ trang phục dân tộc tỉnh Lai Châu được trình diễn tại chương trình nghệ thuật chào mừng Giải đấu.

 

            Chương trình văn nghệ còn có nhiều tiết mục ca, múa nhạc đặc sắc mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc Lai Châu với nội dung ca ngợi quê hương đất nước, con người Lai Châu. Các tiết mục được biên đạo, dàn dựng công phu, đẹp mắt cùng âm nhạc khi nhẹ nhàng khi sôi động để lại nhiều cảm xúc và khuấy động khán giả.

Tiết mục đơn ca “Anh có về Lai Châu” do ca sĩ Cẩm Vân thể hiện.
Tiết mục múa “Nét duyên bản Thái”.
Tiết mục múa “Vũ điệu Hà Nhì”
Tiết mục độc tấu sáo “Vũ điệu non ngàn”
Tốp ca nam “Khèn Mông”.

 

Tiết mục hát múa “Lai Châu miền huyền thoại”

      

Ca sĩ Lương Hải Yến và màn trình diễn hai ca khúc “Bài ca trên núi”“Cô gái vót chông”. 

           Đặc biệt trong chương trình văn nghệ chào mừng, khán giả Lai Châu và du khách còn được thưởng thức các tiết mục đặc sắc do chính các Hoa hậu, Á hậu biểu diễn. Á hậu 2 Hoa hậu  Việt Nam 2022 Ngọc Hằng gây bất ngờ với giọng ca khỏe khắn trong ca khúc “Hát về anh”, một ca khúc ca ngợi những đóng góp, hy sinh của những chiến sĩ bộ đội biên phòng. Các Hoa hậu, Á hậu khác lên sân khấu trong màn trình diễn thời trang với bộ sưu tập áo dài cách tân, nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả.

Á hậu 2 Hoa hậu  Việt Nam 2022 Ngọc Hằng hát trong chương trình văn nghệ chào mừng Giải đấu.
Các Hoa hậu, Á hậu trình diễn trang phục áo dài cách tân

 

          Kết thúc chương trình, các đại biểu và khán giả cùng chiêm ngưỡng vũ điệu Kết đoàn và hòa mình vào vòng xòe, nhảy xạp, nối vòng tay lớn, thặt chặt tình đoàn kết dân tộc. Chương trình nghệ thuật chào mừng Giải vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong năm 2023 đã thu hút hàng chục ngàn khán giả và du khách đến theo dõi và cổ vũ nồng nhiệt. Hẳn với không khí đã được khuấy động, tinh thần thi đấu của các vận động viên sẽ được nâng cao, Giải vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong năm 2023 sẽ thành công rực rỡ.

         Một số hình ảnh tại chương trình nghệ thuật chào mừng Giải đấu:

Các diễn viên thể hiện vũ điệu Kết đoàn.

 

Đồng chí Tống Thanh Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh mời các đại biểu tham gia vòng xòe đoàn kết.
Các đại biểu cùng tham gia vòng xòe.
Các lãnh đạo tỉnh nhảy xạp cùng bà con nhân dân.

 

Các Hoa hậu, Á hậu tham gia nhảy xạp.
Các Hoa hậu, Á hậu gặp gỡ, giao lưu với khán giả.

Vàng Ly

Bài viết liên quan
Thăm dò ý kiến
làm sao để có một bức ảnh đẹp
Thống kê truy cập
Hôm nay : 254
Hôm qua : 335