6 tháng đầu năm 2018, hoạt động Tuyên truyền- Truyền thông, giáo dục và phục vụ công chúng tại nhà trưng bày của Bảo tàng tỉnh Lai Châu đã đạt được kết quả nổi bật. Tính đến hết tháng 6/2018, Bảo tàng tỉnh đã đón được 7.500 lượt khách đến tham quan, tập trung ở nhiều đối tượng khác nhau: khách du lịch trong và ngoài tỉnh, khách nước ngoài, đặc biệt là học sinh các trường Trung học cơ sở, trường Tiểu học và trường Mầm non... trên địa bàn thành phố Lai Châu.  

Các hoạt động tiêu biểu diễn ra như sau:

     Hoạt động tuyên truyền-truyền thông:

     Thông qua việc trưng bày hiện vật và hướng dẫn tham quan trực tiếp, Bảo tàng tỉnh đã tập trung lồng ghép việc tuyên truyền về văn hóa, lịch sử gắn với các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình Lai Châu xây dựng chương trình phim phóng sự giới thiệu không gian trưng bày, giới thiệu các giá trị hiện vật nhà trưng bày trên mục “Khám phá Lai Châu”. Đây là một trong những phương thức tuyên truyền- truyền thông mà công chúng dễ dàng tiếp cận và đạt hiệu quả cao.

 

Hoạt động giới thiệu các giá trị văn hóa tại Bảo tàng tỉnh

 Hai là, đối với công tác giáo dục và phục vụ công chúng:

     Thực hiện Kế hoạch của UBND tỉnh Lai Châu về triển khai thực hiện Đề án “Đẩy mạnh các hoạt động học tập suốt đời trong các thư viện, bảo tàng, nhà văn hóa, câu lạc bộ trên địa bàn tỉnh Lai Châu đến năm 2020”. Bảo tàng tỉnh Lai Châu đã làm rất tốt công tác giáo dục và phục vụ công chúng. Trong  6 tháng đầu năm 2018, Bảo tàng đã hướng dẫn tham quan cho học sinh các cấp học, trung bình có 3 đoàn/1 tháng, mỗi đoàn có 30 người/ lượt, tập trung đông nhất vào các tháng 2,3,4,5.

     Trong thời gian tới, để đổi mới và đảm bảo Bảo tàng hiện đại, là điểm đến hấp dẫn và thường xuyên của du khách, Bảo tàng tỉnh sẽ cố gắng thực hiện tốt hơn các chức năng của mình, đặc biệt là công tác giáo dục và phục vụ công chúng vì xác định đây là một mục đích quan trọng để đánh giá bảo tàng là một “ Bảo tàng sống”.

 

Ảnh: Thu Huyền

     Để thực hiện tốt được những nội dung trên, Bảo tàng tỉnh Lai Châu rất mong nhận được sự quan tâm, đầu tư hơn nữa để phát huy tốt các chức năng hoạt động của mình. Bên cạnh việc tổ chức hướng dẫn tham quan là tổ chức các chương trình học tập, trao đổi và hưởng thụ văn hóa, giảng dạy, tọa đàm, nói đàm, nói chuyện chuyên đề, hội thảo khoa học , xuất bản... liên quan đến hoạt động giáo dục văn hóa tới công chúng của bảo tàng. Mục đích cuối cùng là đảm bảo phục vụ nhu cầu học tập, hưởng thụ, trao đổi, giao thoa văn hóa và giáo dục tri thức văn hóa tới mọi đối tượng khách của Bảo tàng.

Thăm dò ý kiến
làm sao để có một bức ảnh đẹp
Thống kê truy cập
Hôm nay : 120
Hôm qua : 465