Chiều ngày 02/8, UBND tỉnh Lai Châu tổ chức họp Ban Tổ chức Ngày hội Văn hóa dân tộc Mông lần thứ III tại tỉnh Lai Châu năm 2021. Dự cuộc họp có các thành viên Ban Tổ chức Ngày hội, đồng chí Trần Tiến Dũng-  Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh- Trưởng ban tổ chức Ngày hội chủ trì cuộc họp.

   

Đồng chí Trần Tiến Dũng- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp

 

     Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Lai Châu vẫn đang được kiểm soát tốt, thực hiện Quyết định số 2191/KH-BVHTTDL ngày 25/6/2021 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về kế hoạch tổ chức Ngày hội văn hóa dân tộc Mông lần thứ III tại tỉnh Lai Châu và các thông báo của Tỉnh ủy Lai Châu. UBND tỉnh đã chủ động xây dựng kế hoạch đăng cai, tổ chức Ngày hội Văn hóa dân tộc Mông lần thứ III tại tỉnh Lai Châu năm 2021, thành lập Ban Tổ chức Ban Tổ chức của tỉnh, phân công nhiệm vụ công tác chuẩn bị cụ thể cho các thành viên Ban Tổ chức, các Tiểu ban tổ chức Ngày hội… để sẵn sàng đăng cai tổ chức Ngày hội khi tình hình dịch bệnh trong nước được kiểm soát.

     Theo kế hoạch, Ngày hội sẽ có sự tham gia của gồm 14 tỉnh trên cả nước, gồm: Lai Châu, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Cao Bằng, Bắc Kạn, Sơn La, Điện Biên, Nghệ An, Thanh Hóa, Hòa Bình, Tuyên Quang, Hà Giang, Yên Bái và Đắk Lắk, dự kiến Ngày hội sẽ được tổ chức trong 03 ngày nào tháng 9 năm 2021, tại thành phố Lai Châu với quy mô toàn quốc.

     Ngày hội năm nay có chủ đề “Bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Mông bình đẳng, đoàn kết, hội nhập và phát triển”. Đây là một sự kiện lớn hướng đến kỷ niệm 76 năm Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945-2/9/2021); thể hiện sự tôn vinh văn hóa một dân tộc giàu truyền thống văn hóa trong cộng đồng 54 dân tộc anh em; là dịp để các tỉnh tham gia có điều kiện học tập, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước, là dịp để giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc Mông tới bạn bè trong nước và quốc tế, góp phần phát triển du lịch, phát triển kinh tế- xã hội.

     Dự kiến Ngày hội sẽ được tổ chức với nhiều nội dung như: Liên hoan văn nghệ quần chúng, trình diễn trang phục truyền thống dân tộc Mông; trình diễn, giới thiệu trích đoạn lễ hội, nghi thức sinh hoạt văn hóa dân tộc Mông; không gian trưng bày giới thiệu, quảng bá sản phẩm văn hóa và du lịch của 14 tỉnh tham gia Ngày hội; thi giã bánh giầy; triển lãm “Đặc trưng văn hóa dân tộc Mông trong cộng đồng văn hóa các dân tộc Việt Nam”; hoạt động thể thao quần chúng dân tộc Mông; hoạt động Du lịch và các hoạt động nằm trong khuôn khổ Ngày hội của tỉnh Lai Châu:  Hội nghị Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Lai Châu năm 2021; không gian trưng bày, quảng bá sản phẩm văn hóa, du lịch, OCOP tỉnh Lai Châu, nông sản các địa phương trong tỉnh, không gian giới thiệu ẩm thực...

 

Đ/c Trần Mạnh Hùng- Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch  trình bày dự thảo Kế hoạch Ngày hội

 

     Tại Cuộc họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận về công tác chuẩn bị cho Ngày hội, nhiệm vụ cụ thể của từng thành viên Ban Tổ chức, các Tiểu ban, các hoạt động đăng cai và tham gia của tỉnh tại Ngày hội...

     Phát biểu kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Dũng đã biểu dương, đánh giá cao trong tinh thần trách nhiệm và sự chủ động trong công tác tham mưu của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Nếu được tổ chức, để đảm bảo cho Ngày hội thành công tốt đẹp, đồng chí đề nghị: Ban Tổ chức của tỉnh Lai Châu phải bám sát kế hoạch của Bộ, xây dựng các kế hoạch chi tiết, cụ thể từng bộ phận, phải huy động được sự tham gia của cộng đồng; tích cực phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch để Ngày hội diễn ra thực sự ý nghĩa và đảm bảo an toàn, tiết kiệm và thành công. Đồng chí nhấn mạnh: Ngày hội Văn hóa dân tộc Mông lần thứ III tại tỉnh Lai Châu năm 2021 là hoạt động có ý nghĩa rất quan trọng đối với tỉnh Lai Châu, với quy mô sự kiện lớn toàn quốc, vì vậy, tỉnh Lai Châu sẽ tích cực chuẩn bị một cách chu đáo, kỹ lưỡng để Ngày hội diễn ra một cách trang trọng và lan tỏa được bản sắc văn hóa tốt đẹp của đồng bào Mông trên cả nước, lan tỏa được tiềm năng, thế mạnh, vẻ đẹp của miền đất, con người Lai Châu tới bạn bè trong nước và Quốc tế.

 

Chủ tịch UBND tnhr Trần Tiến Dũng kết luận tại cuộc họp

Thăm dò ý kiến
làm sao để có một bức ảnh đẹp
Thống kê truy cập
Hôm nay : 286
Hôm qua : 302