Trong hai ngày (11-12/12/2021), tại rạp chiếu phim tỉnh Lai Châu, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng Liên đoàn Lao động tỉnh đã phối hợp tổ chức Hội diễn NTQC công chức, viên chức, người lao động và lực lượng vũ trang tỉnh Lai Châu lần thứ V năm 2021.  

     Hội diễn quy tụ 7 đoàn thi với gần 200 diễn viên là công chức, viên chức, lao động và cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang đang công tác tại 7 huyện, thành phố trong tỉnh tham gia.

Đ/c Trần Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL; đ/c Lê Chí Công, Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh Ủy trao cờ lưu niệm cho các đoàn tham dự Hội diễn

     Với chủ đề “Đoàn kết xây dựng Lai Châu giàu bản sắc, đổi mới và phát triển”, các đoàn thi đã mang đến Hội diễn 36 tiết mục ca, múa, nhạc đặc sắc về chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi những thành tựu vẻ vang của cách mạng và công cuộc đổi mới của đất nước ta, cũng như ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, con người Lai Châu.

     Kết thúc Hội diễn, đoàn huyện Tam Đường đạt giải Nhất toàn đoàn, đồng giải Nhì thuộc về đoàn huyện Phong Thổ và đoàn huyện Mường Tè; đồng giải ba thuộc về các đoàn: Sìn Hồ, Than Uyên và thành phố Lai Châu.

     Ngoài ra, ban tổ chức cũng đã trao giải cá nhân cho những người có phần thể hiện xuất sắc trong Hội diễn như giải Diễn viên triển vọng cho diễn viên Tẩn Thị Sanh và diễn viên Phạm Phương Phương của đoàn thành phố Lai Châu; giải Diễn viên cống hiến cho diễn viên Hoàng Thị Thêu của đoàn huyện Than Uyên; giải Đạo diễn chương trình xuất sắc cho đạo diễn Cù Đức Tùng của đoàn huyện Tam Đường.

 

Đồng chí Đồng Thị Nghĩa, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh trao giải toàn đoàn trong Hội diễn

 

     

     Kết thúc Hội diễn, các tiết mục dự thi của hai đoàn Phong Thổ và Than Uyên đã được công diễn tại Chợ đêm San Thàng, thành phố Lai Châu. Những tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu và mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc đã thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo người dân và du khách tại chợ đêm.

 

Tiết mục múa “Trống hội mừng cơm mới” của đoàn thi huyện Than Uyên công diễn tại chợ đêm San Thàng, thành phố Lai Châu

 

     Hội diễn NTQC công chức, viên chức, người lao động và lực lượng vũ trang tỉnh Lai Châu lần thứ V năm 2021 là dịp để các hạt nhân văn nghệ quần chúng, công chức, viên chức, người lao động và cán bộ, chiến sỹ, lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh được gặp gỡ, giao lưu, học hỏi và trao đổi kinh nghiệm trong việc xây dựng phong trào văn nghệ quần chúng ở cơ sở, góp phần thúc đẩy hoạt động văn hóa, văn nghệ và phát triển môi trường văn hóa lành mạnh ở cơ sở; là nguồn cổ vũ, động viên công chức, viên chức, người lao động và cán bộ, chiến sỹ, lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh hăng hái, tích cực tham gia phong trào yêu nước, quyết tâm thực hiện nghị quyết của Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025 và Nghị quyết của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

     Một số hình ảnh của Hội diễn:

Hát múa “Đường chúng ta đi” của đoàn thi huyện Nậm Nhùn

Tổ khúc hát múa: “Tây Bắc vui vào hội – Miền đất gió” của đoàn thi huyện Phong Thổ

Tiết mục múa dân gian dân tộc Hà Nhì “Vành nón ngày xuân” của đoàn thi huyện Phong Thổ

Hòa tấu nhạc cụ “Thanh âm bên dòng Nậm Mu” của đoàn thi huyện Tam Đường

Tốp ca nam “Khèn Mông” của đoàn thi huyện Tam Đường

Tiết mục múa“Vũ điệu xuân” của đoàn thi thành phố Lai Châu

Tốp ca nam nữ “Bên suối” của đoàn Mường Tè

Thăm dò ý kiến
làm sao để có một bức ảnh đẹp
Thống kê truy cập
Hôm nay : 16
Hôm qua : 306