Sáng ngày 20/10/ 2021 tại Hội trường của Bảo tàng tỉnh Lai Châu, Hội đồng khoa học của bảo tàng tỉnh Lai Châu đã tổ chức Hội đồng nghiệm thu hiện vật sưu tầm năm 2021. Tham dự có đại biểu khách mời,  đồng chí Trần Mạnh Hùng- Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở VHTT&DL; chủ trì đồng chí Lò Quốc Toản – Giám đốc Bảo tàng tỉnh, chủ tịch Hội đồng khoa học cơ sở, cùng sự tham dự đầy đủ của các thành viên Hội đồng khoa học 

   

Chủ trì- Đ/c Lò Quốc Toản – Giám đốc Bảo tàng tỉnh, Chủ tịch Hội đồng khoa học của Bảo tàng 

     

     Buổi nghiệm thu lần này, Hội đồng nghiệm thu đã tổ chức đánh giá, nghiệm thu tổng số 41 hiện vật của các dân tộc Hà Nhì, dân tộc Thái (nghành Thái đen), dân tộc Dao.

 

Thành viên, đại biểu  hội đồng Khoa học kiểm tra, đánh giá hiện vật 

 

     Sau khi nghe báo cáo kết quả sưu tầm, Hội đồng khoa học đã kiểm tra hiện vật tại khu vực trưng bày và cho ý kiến thảo luận từng hiện vật hiện vật, đảm bảo tính khách quan, khoa học. Đồng chí Trần Mạnh Hùng, phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các thành viên trong Hội đồng đánh giá cao chất lượng, số lượng hiện vật sưu tầm năm 2021.

 

Đồng chí Trần Mạnh Hùng- Phó giám đốc Sở VH,TT & DL dự và phát biểu chỉ đạo tại buổi nghiệm thu

 

     Kết thúc buổi nghiệm thu, sau khi lắng nghe, tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đ/c Trần Mạnh Hùng, Hội đồng khoa học của Bảo thống nhất đưa ra kết luận: Toàn bộ số hiện vật được sưu tầm năm 2021 đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của một hiện vật bảo tàng. Đây là những hiện vật có giá trị lịch sử, văn hóa, khoa học, thẩm mỹ; có nguồn gốc rõ ràng, chính chủ, hợp pháp và không có tranh chấp, khiếu kiện liên quan; phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, đối tượng và phạm vi hoạt động của bảo tàng.  Các hiện vật đủ tiêu chuẩn để làm hồ sơ khoa học, nhập kho cơ sở phục vụ cho công tác bảo quản, nghiên cứu, trưng bày tại Bảo tàng Lai Châu.

Thăm dò ý kiến
làm sao để có một bức ảnh đẹp
Thống kê truy cập
Hôm nay : 24
Hôm qua : 180